Quảng Nam:

Liên tiếp hai vụ tự thiêu khiến nhiều người nguy kịch

Chiều 1-11, BS Hồ Ngọc Anh - khoa Hồi sức cấp cứu BV Đa khoa Quảng Nam cho biết đang tiến hành điều trị cho hai vợ chồng nhập viện trước đó trong tình trạng bị bỏng nặng. Danh tính nạn nhân là anh Phạm Văn Phương (39 tuổi) và vợ là Huỳnh Thị Huệ (37 tuổi, xã Trà Kót, huyện Bắc Trà My, Quảng Nam). “Anh Phương bị bỏng đến 70%, trong khi đó người vợ cũng bị nguy kịch với vết bỏng chiếm 30% cơ thể” - BS Anh nói.

Liên tiếp hai vụ tự thiêu khiến nhiều người nguy kịch ảnh 1

BS Anh cho biết anh Phương bị bỏng nặng hiện đang điều trị ở bệnh viện.

Ông Huỳnh Ngọc Chiến, Chủ tịch UBND xã Trà Kót, cho biết tối 29-10, tại thôn 5A xảy ra vụ cháy nhà khiến hai vợ chồng trên bị bỏng phải đưa xuống BV Bắc Trà My để cấp cứu. Tuy nhiên, đến ngày 31-10, tình trạng sức khỏe của hai vợ chồng trên ngày càng nguy kịch nên được chuyển xuống BV Đa khoa Quảng Nam để các bác sĩ tiếp tục cứu chữa.

Thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng cung cấp, chiều 29-10, anh Phương và anh rể là Huỳnh Văn Cường (39 tuổi, anh chị Huệ) cùng một người buôn bán gỗ keo đã tổ chức uống rượu, sau đó xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi nhau. Lúc anh Cường và người mua keo ra về được khoảng 20 phút thì nhiều người xung quanh phát hiện căn nhà vợ chồng anh Phương bốc cháy nên nhanh chóng vào dập lửa và đưa hai vợ chồng đi cấp cứu.

Đến sáng 30-10, gia đình đã kịp thời phát hiện anh Cường uống thuốc độc tự tử nên đã nhanh chóng chuyển xuống bệnh viện cấp cứu. Người nhà anh Cường cho biết do thấy mình có lỗi đã dẫn đến việc gia đình em gái mua xăng tự thiêu nên đã nghĩ quẫn mà uống thuốc độc tự tử. Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra theo thẩm quyền.

Vợ chồng anh Nhật cũng nhập viện trước đó vì bị bỏng nặng.

Trước đó, sáng 26-10, BV Đa khoa Quảng Nam cho biết cũng tiếp nhận hai nạn nhân là anh Lê Quang Nhật (SN 1982) và vợ là chị Nguyễn Thị Nhài (SN 1984, xã Trà Sơn, huyện Bắc Trà My, Quảng Nam) nhập viện trong tình trạng bị bỏng nặng và rất nguy kịch. Nguyên nhân ban đầu được cơ quan chức năng xác nhận là do hai vợ chồng có mâu thuẫn tình cảm nên anh Nhật đã mua xăng về và ôm vợ tự thiêu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm