Lộ diện cha mẹ của bé trai bị bỏ rơi trên taxi

Ngày 12-12, anh Đinh Gia Thuấn (41 tuổi, ở trong con hẻm nhỏ phường 16, quận 8, TP HCM) nhận mình là cha của bé Đinh Gia Huy - bé trai bị bỏ rơi trên taxi hơn 10 ngày trước. Anh này cho biết đã sống như vợ chồng với chị Vân có 2 con nhưng không đăng ký kết hôn. Trong đó, bé Huy là con lớn. Ngay từ khi Huy còn nhỏ, vợ chồng anh đã gửi con cho ông Liêm (vợ ông Liêm là dì Vân) nuôi nhưng mới đây ông Liêm bị bệnh nên Vân mới đưa con về chăm sóc.

Nói về sự cố bỏ rơi con, anh Thuấn e dè kể, đêm 1-12 anh đi làm, còn Vân ở nhà trọ tại xã Bình Hưng. Đêm đó, chị này gọi điện cho chồng nhưng máy hết pin nên bế con đi tìm. Do đi lòng vòng, tiền cước lên đến gần 600.000 đồng, trong khi không tìm được anh Thuấn nên Vân vào nhà trọ của người quen chờ chồng. "Mãi đến sáng tôi mới về đến thì hay tin taxi đã chở con mình đi", người đàn ông nói.

Khi biết bé trai được giao cho UBND phường 1, quận 8, anh Thuấn đi tìm vợ để đến nhận con nhưng họ đã làm mất giấy khai sinh của Huy trước đó. Đến 5-12, anh này hay tin Vân bị công an tạm giữ vì nghiện ma túy và đã được chuyển đến trung tâm Nhị Xuân (một trong hai cơ sở cắt cơn, giải độc, điều trị cho người nghiện ma túy ở huyện Hóc Môn, TP HCM). Những ngày gần đây anh đang lo giấy tờ, thủ tục để bảo lãnh vợ về lo cho con nhỏ.

"Dượng Liêm rất thương thằng Huy, tôi rất mong thằng nhỏ được ở với ổng", anh này nói.

Ngồi bên cạnh, bà Hồ Thị Hạnh, dì ruột của chị Vân cho biết, cháu gái mình vốn khá xinh đẹp, trước đây ở với bà và có chung hộ khẩu thường trú. Từ khi lấy chồng, Vân đã chuyển đi nơi khác sống.

"Cuộc sống vợ chồng Vân cũng có xích mích. Nó thường khóc lóc, ghen tuông. Mới đây tôi nhận được tin nó bị công an đưa đi cắt cơn, cai nghiện. Gia đình tôi đang làm thủ tục xin bảo lãnh nó ra ngoài để nuôi con", bà Hạnh nói.

be-trai-8526-1418367303.jpg

Bà Hạnh kể về cháu gái mình. Ảnh:Quốc Thắng.

Trao đổi với phóng viên ông Trần Hữu Thám, Phó giám đốc trung tâm Nhị Xuân - xác nhận Vân đang được chữa trị cắt cơn, cai nghiện tại đây nhưng từ chối cung cấp thêm thông tin về cô gái được cho là mẹ của bé Huy. Còn Công an phường 1 (quận 8) cho hay đã làm việc với Công an xã Bình Hưng (huyện Bình Chánh) khi xác minh thông tin chị này là mẹ của bé Huy.

"Do vụ việc không có dấu hiệu hình sự nên chúng tôi đã bàn giao hồ sơ cho ủy ban phường làm thủ tục đưa bé vào Trung tâm bảo trợ xã hội, chờ người thân đến nhận", lãnh đạo công an phường nói.

Về phía ông Liêm, sau nhiều ngày lên xuống UBND phường 1, quận 8, ông đã cung cấp những tấm ảnh chụp bé trai trước khi bị bỏ rơi trên taxi. Tuy nhiên, UBND phường 1 cho biết, vẫn chưa đủ căn cứ xác định ông là người thân của bé. Cơ quan này dự định sẽ chuyển bé về trung tâm bảo trợ xã hội để có thể chăm sóc trẻ tốt hơn. Nếu người thân của bé sau này đến nhận thì trung tâm sẽ xác định những cơ sở pháp lý rồi quyết định. Gần đây, ông Liêm đã mang giấy tờ có chữ ký của nhiều người hàng xóm xác nhận ông đã nuôi bé Bo gần 20 tháng nay. Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng xác minh.

Trước đó, khuya 1-12, tài xế taxi Hồ Minh Thuận nhận chở người phụ nữ bế theo bé trai tại khu Trung Sơn, quận 7. Khi lên xe, cô này yêu cầu chở từ quận 7 sang quận 8 nhiều vòng, suốt nhiều giờ. Đến rạng sáng hôm sau, nữ hành khách đề nghị đưa sang khu cầu Kênh Sáng (phường 1, quận 8) để "mượn tiền người nhà trả cước taxi". "Khi đến một con hẻm, cổ bảo giữ giùm con để vào trong lấy tiền nhưng tôi chờ suốt hơn một tiếng mà không thấy quay lại", anh Thuận trình báo với Công an phường 1, quận 8.

Hiện UBND phường 1, quận 8, đã hoàn tất thủ tục đưa bé Huy vào trung tâm bảo trợ xã hội.

                                                               Theo Quốc Thắng/VnExpress

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm