Lời kể của các nhân chứng vụ thảm sát ở Bình Dương

Đến tối ngày 24-4, Công an tỉnh Bình Dương vẫn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an tiến hành mở rộng điều tra vụ án.

Cách hiện trường khoảng 200 mét, cơ quan công an phát hiện chìa khóa nghi là của ổ khóa cửa sau nhà nạn nhân.

Tại căn nhà nhỏ của chị Trần Thị Minh Phương, không khí tang thương bao trùm, người thân và hàng xóm xung quanh vây quanh động viên an ủi.

Người mẹ trẻ ngất lên ngất xuống đòi con. Nỗi đau quá lớn khi mà cả mẹ, em gái và người con gái mới lên 8 đã mãi mãi ra đi trong một đêm kinh hoàng.

Chị Trần Thị Minh Phương ngất lên ngất xuống vì ba người trong gia đình chết thảm trong 1 đêm.

Chị Trần Thị Ngọc T. (cô của chị Phương) cho biết chị Phương hàng ngày đi làm ở một khu công nghiệp, chồng chị Phương cũng đi làm từ sáng cho đến 22 giờ đêm mới về.

“Từ trước đến nay Phương chỉ làm ban ngày, mấy bữa nay công ty lại tăng ca nên Phương phải gửi con bên bà ngoại để đi làm. Đêm xảy ra vụ án kinh hoàng mới là đêm thứ 3 chị Phương đi làm đêm. Khi phát hiện sự việc ngay cả tôi cũng không thể đứng vững, cả người bủn rủn hết, đến giờ vẫn chưa thể tin cả ba người lại ra đi thảm đến vậy”, chị T. ngẹn ngào kể lại.

Chị Nguyễn Thị H. (quê ở Cà Mau) ở tại dãy trọ nơi bị cột chặt dây kẽm ở ngoài cửa phòng cho biết, khoảng 5 giờ sáng chị cùng chồng thức dậy để đi làm. Khi mở cửa để dắt xe ra thì không mở được.

“Tôi và chồng kéo rất mạnh nhưng cửa không mở được, tưởng đâu bé em ở phòng bên cạnh trêu đùa khóa ngoài. Nhưng khi tôi gọi điện hỏi, thì nó nói không phải”, chị H. nói.

“Sau khi nghe điện thoại của chị H., tôi xuống mở cửa kiểm tra nhưng cửa bị dính chặt. Tôi kéo rất mạnh cửa mới tung ra, một sợi dây kẽm dài khoảng 20 cm bung ra ngoài. Tôi đi kiểm tra 4 phòng còn lại thì phát hiện phòng nào cũng bị dây kẽm cột chặt y như phòng của tôi”, chị Nguyễn Thị L. (quê ở Bạc Liêu) cho biết.

Theo chị Lã Thị Ngọc B. hàng xóm của gia đình nạn nhận, khoảng 2 giờ sáng tôi nghe tiếng chó sủa rất nhiều, bên phía bên nhà bà Cúc phát ra tiếng khóc của trẻ nhỏ. Thấy vậy chị cùng chồng đi ra để kiểm tra, thì thấy nhà bà Cúc mở điện sáng, nhưng lại không thấy ai khóc nữa.


“Tôi thấy khóc, tiếng bịch, bịch như tiếng đánh nên mở cửa ra kiểm tra thì không thấy khóc nữa. Tôi nghĩ là chắc bé không chịu ngủ nên bị đánh nên hai vợ chồng đi vào nhà ngủ tiếp”, chị B. cho hay.

“Khoảng 7 giờ, ngày 24-4 khi nghe tiếng gào khóc thảm thiết của chị Phương cứu, cứu, cứu con tôi với... Tôi cùng chồng chạy qua thì thấy tất cả các cánh cửa đều bị khóa, tôi cùng chồng và người nhà phá cửa bên hông vào trong thì tá hỏa phát hiện 3 thi thể”, chị B. bàng hoàng kể lại.

Theo ghi nhận của PLO, hiện tại cơ quan phát hiện tại một bãi đất trống cách hiện trường khoảng hơn 200 hướng ra đường tỉnh lộ, phát hiện một chiếc chìa khóa nghi là của nhà nạn nhân.

Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường vụ thảm sát kinh hoàng.

Cơ quan công an cũng đã trích xuất các camera trên các tuyến đường để truy tìm tung tích hung thủ gây án.

Như PLO đã đưa tin, vụ án mạng kinh hoảng xảy ra vào khoảng 2 giờ ngày 24-4 tại khu phố Tân Ba (phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên, Bình Dương).

Các nạn nhân được xác định là: bà Đào Thị Thu Cúc (54 tuổi), con gái ruột của bà Cúc là Trần Thị Quỳnh N. (17 tuổi) và người cháu ngoại là bé gái Nguyễn Thị Bảo N. (8 tuổi).

Theo thông tin từ phía cơ quan công an, khoảng gần 7 giờ khi Trần Thị Minh Phương đi làm về thì qua nhà mẹ (bà Cúc) đón con gái thì thấy cửa nhà bị khóa ngoài. Gọi mãi không thấy động tĩnh gì. Khi nhìn qua cánh cửa thì phát hiện người con gái nằm bất động. Chị hoảng hồn chạy qua nhờ người thân và hàng xóm phá cửa bên hông nhà để vào xem thì phát hiện 3 người đã chết.

Ông Trần Văn Nam, Bí thư tỉnh ủy Bình Dương (giữa) và Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo công tác điều tra phá án.

Tại hiện trường bé gái Nguyễn Thị Bảo N. được phát hiện nằm sấp ngay giữa nhà dưới, bà Cúc nằm trên giường trong phòng ngủ, mặt bị phủ bởi 1 tấm chăn, còn người con gái của bà Cúc là Trần Thị Quỳnh N. thì nằm chết ở hành lang lối đi giữa nhà trên và nhà dưới...

Chiều ngày 24-4, ông Trần Văn Nam, Bí thư tỉnh Ủy Bình Dương đã trực tiếp xuống hiện trường thăm hỏi gia đình nạn nhân và chỉ đạo công tác điều tra, phá án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm