Lời kể của người dân trong vụ cháy khiến 4 người tử vong

Một trong những người có mặt sớm nhất tại hiện trường khi xảy ra vụ việc - ông Hà vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại: “Khi chúng tôi đang nằm ngủ thì giật mình thức giấc nghe tiếng nổ đùng đùng, chạy ra đường thì thấy nhà bà Liên đang bốc cháy dữ dội, bốc mùi khét, hắc nồng nặc. Lúc này nhìn lên mái nhà, chúng tôi thấy anh Hưng ôm con gái bò ra sát lan can nhà ông Khoảnh ở trên tầng. Anh Hưng (con trai bà Liên) la hét trên tầng hai của ngôi nhà, tay đang ôm con bé út. Chúng tôi bảo anh Hưng thả con xuống để mọi người đỡ. Sau đó, anh Hưng hét lớn: “Mẹ, vợ, con và cháu tôi còn trong đó, để tôi cứu”.

Tuy nhiên, khi Hưng quay lại, lửa rất dữ dội nên Hưng không thể vào trong. Mọi người cùng nhau phá cửa cứu những người còn lại. Tuy nhiên, do cửa nhà bà Liên được khóa bởi nhiều lớp và cả lớp chống trộm nên người dân không thể phá. Khi lực lượng chức năng đến phá được cửa vào cứu người thì rất tiếc bà Liên và chị Hoa - vợ Hưng đã chết tại chỗ còn hai cháu Trần Long Phương Hạ (con chị Hoa - anh Hưng) và cháu Võ Ca (cháu ngoại bà Liên) dù vẫn còn thở và được chuyển ra xe đưa đi cấp cứu nhưng cũng tử nạn”.

Hai chiếc xe máy được khám nghiệm kỹ

Hai chiếc xe máy được khám nghiệm kỹ. Ảnh: TIẾN DŨNG

Trong khi đó, theo ông Phạm Đức Trung, trưởng khu phố 6, nói: “Người dân quanh đó cũng cùng nhau đến cứu nhưng vì lửa lớn quá đã không thể cứu bốn người trong nhà. Lửa lớn lắm, chúng tôi đã bất lực vì không thể mở cánh cửa do quá nhiều lớp. Rất may cơ quan chức năng đến ứng cứu kịp thời, nếu không có thể cháy lan ra nhiều nhà dân ở khu vực xung quanh”.

Cũng theo ông Trung thì sáng cùng ngày đại diện TP Biên Hòa đã đến trao hỗ trợ gia đình 24 triệu đồng và phường Tân Biên cũng hỗ trợ gia đình 5 triệu đồng.

Hai chiếc xe máy được khám nghiệm kỹ

Toàn bộ căn nhà bị cháy sập. Ảnh: TIẾN DŨNG

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, khoảng 2 giờ 35 ngày 27-6, khi người dân xung quanh phát hiện tri hô cháy thì anh Trần Trọng Hưng (con trai bà Liên) đã bế cháu Trần Ngọc Phương Hy sinh năm 2015 (con của Hưng) leo lên nóc nhà sang nhà hàng xóm và được người dân cứu. Sau đó lửa bùng phát lớn, anh Hưng không thể quay trở vào nhà được.

Theo thông tin ban đầu, thiệt hại về tài sản chưa thống kê được. Theo ghi nhận của PV có mặt tại hiện trường, căn nhà bị cháy là căn nhà cấp 4, gác lửng, có chiều rộng khoảng 5 m, chiều dài khoảng 20 m. Đây cũng là trụ sở kinh doanh và cũng là nơi ở của gia đình bà Liên. Căn nhà đã bị thiêu rụi hoàn toàn, ngoài ra toàn bộ thiết bị điện lạnh do gia đình bà Liên kinh doanh cũng bị cháy và hư hỏng.

Sáng cùng ngày, cơ quan công an đã có mặt khám nghiệm hiện trường, trong đó hai chiếc xe máy bị cháy trơ khung được khám nghiệm kỹ. Được biết hai chiếc xe máy này để ở gian trước. Một người dân cho biết khi họ có mặt thì lửa cháy từ phía trước ra phía sau rồi sau đó lan lên gác lửng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Danh tính bốn người tử nạn:

Bà Đoàn Thị Liên sinh năm 1957, chủ hộ (tử vong tại hiện trường); chị Nguyễn Thị Ngọc Hoa sinh năm 1989, con dâu (tử vong tại hiện trường); cháu Trần Long Phương Hạ sinh năm 2012, con của Hoa (tử vong sau khi vào viện); cháu Võ Ca sinh năm 2011, cháu ngoại bà Liên (tử vong sau khi vào viện). 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm