Lời khai của kẻ sát hại bà nội 72 tuổi rồi giấu xác

Ngày 27-12, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ hình sự đối với Dương Hoàng Long (36 tuổi, ngụ xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch) để điều tra về hành vi Giết người.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 17 giờ 30 ngày 25-12, vợ chồng người con trai út của bà Lê Thị Út (72 tuổi, bà nội của Long) đi làm về nhà không thấy mẹ nên tìm kiếm. Một lúc sau mọi người phát hiện thi thể cụ bà nằm sát tường rào phía sau nhà bếp được che bởi 2 cái bao tải, trên cổ vẫn còn chiếc khăn rằn quấn quanh. Thấy bà Út chết bất thường, người nhà đã trình báo công an.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai nhanh chóng phối hợp với công an huyện Nhơn Trạch tiến hành khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường để điều tra vụ việc. Qua công tác khám nghiệm, trên cổ nạn nhân có dấu vết nghi bị siết cổ bằng chiếc khăn. Hiện trường vụ án không có dấu hiệu bị lục soát.

Long nhẫn tâm sát hại bà nội - người đã nuôi nấng mình từ nhỏ. Ảnh: CTV.

Theo xác minh, thời điểm bà Út bị sát hại, bà ở nhà với cháu nội là Dương Hoàng Long. Nhưng khi xảy ra chuyện, mọi người không thấy . Thời điểm này cũng là lúc người giao cám heo cho bà Út tới nhà cũng chỉ thấy có mình Long. Vì hàng ngày bà Út thường là người nhận cám nên hôm nay Long ra nhận nên người giao cám hỏi về hỏi lý do bà Út không ra nhận cám như mọi ngày thì cháu nội nói bà đang đi chơi đâu đó.

Từ những thông tin thu nhập được, bằng biện pháp nghiệp vụ công an nhận định Long có thể liên quan đến vụ án. Vì vậy, đến tối cùng ngày khi Long đi làm về đến nhà thì công an mời về trụ sở làm việc. Ban đầu Long đều cho rằng không liên quan đến việc bà nội bị chết. Tuy nhiên, bằng biện pháp nghiệp vụ, cuối cùng Long thừa nhận đã giết bà mình.

Theo lời khai ban đầu của Long, sau khi cha mất được vài năm thì mẹ đi lấy chồng khác nên Long được bà nội đưa về nuôi dưỡng. Hàng ngày, Long cắt cỏ thuê cho một sân golf gần nhà. Do sợ cháu chi tiêu phung phí, bà Út giữ thẻ ATM của Long để quản lý tiền. Hàng tháng, cụ bà chỉ đưa Long vài trăm ngàn đồng để tiêu xài. Tuy nhiên Long vẫn thường bị bà nội la mắng về chuyện ăn nhậu, tiêu xài.

Chiều 25-12, Long đang ở ngoài vườn thì bị bà nội đem chuyện cũ ra nói rồi chửi. Quá bực tức, Long đã dùng chiếc khăn siết cổ bà nội cho đến khi bà cụ tử vong. Gây án xong, Long thay đồ và lấy xe đi ra ngoài như không có chuyện gì xảy ra. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm