Lời khai của người mẹ bồng con đi xin ăn, chích ma túy

Ngày 16-11, Công an phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM cho biết hiện đang tạm giữ Nguyễn Thị Hồng Nga (hay còn gọi là bé An, 31 tuổi, ngụ phường Bình Trưng Tây, quận 2, TP.HCM) và Đặng Hoàng Vinh (27 tuổi, ngụ phường An Khánh, quận 2, TP.HCM) để điều tra, xử lý về phản ánh hai người này lợi dụng em bé để xin tiền chích ma túy.

Hai mẹ con Nga tại cơ quan công an.

Tại trụ sở công an phường, Vinh nằm dài trên ghế sắt, Nga ngồi cạnh đó. Cả hai tỏ vẻ mệt mỏi và liên tục ngáp khan. Gần đó, một bé gái trắng trẻo đi lại thi thoảng giật tay Nga để được quan tâm, chơi đùa. Bé gái chính là con ruột của Nga tên L.Th.Tr.M (ba tuổi).

Nga cho rằng mình mới cai nghiện ở Bình Dương và mới về cách đây vài tháng và cháu bé là con gái của mình với người chồng cũ.
“Tôi ra trại ở dưới Bình Dương thì lên Sài Gòn xin ăn luôn. Ngày xin được chừng 500.000. Tiền này để dành mua ma túy rồi mua sữa, thức ăn cho hai mẹ con. Ma túy thì chẳng bao nhiêu, chừng 200.000 thôi à, tôi mua ở chỗ hẻm đường Đỗ Quang Đẩu” - Nga ngáp trả lời.
Theo cảnh sát, sáng cùng ngày, Nga bồng con ngồi ở góc đường Đông Du-Hai Bà Trưng (quận 1) thì bị kiểm tra hành chính. Người phụ nữ khá hợp tác khi được công an yêu cầu về trụ sở do không mang theo CMND. Sau khi kiểm tra ma túy, Nga dương tính, riêng cháu bé cho kết quả âm tính.
Tại trụ sở công an, cháu bé tỏ ra khá hiếu động, khỏe mạnh. Bé chỉ biết đưa đôi mắt ngây thơ nhìn mọi người với thái độ băn khoăn nhưng không nói chuyện với ai. Nga cho biết chồng Nga cũng từng nghiện ngập và bị đưa đi cai. Do sau này người đàn ông muốn làm ăn lương thiện nên chia tay. Nga bồng con vất vưởng xin ăn. Riêng Đặng Hoàng Vinh theo lời người phụ nữ chỉ là “bạn”.

Khoảng 8 giờ sáng cùng ngày, công an cũng mời làm việc với Vinh; cả Nga và Vinh đều dương tính với ma túy. Ảnh: NGUYỄN TÂN

Trong khi Nga ngồi trò chuyện, Vinh thi thoảng ngồi dậy và cho rằng không nên quay phim. Riêng Nga cho biết trước đó đã thấy PV quay phim khi mình xin ăn và chích ma túy. “Tôi có thấy mấy anh lấp ló quay phim nhưng tôi cho mấy anh quay luôn” - Nga nói.

Khi được hỏi, Nga tỏ thái độ phản ứng khá gay gắt về việc truyền thông tin mình chích ma túy cho con. "Tôi không tiêm chích ma túy cho con, điều này không đúng. Các anh công an cũng kiểm tra ma túy con tôi rồi, cháu không có” - người mẹ này gay gắt.

Nga cũng cho rằng con của mình rất dễ ngủ, chỉ cần uống sữa là cháu ngủ mê mệt. "Tôi cũng không cho con tôi uống thuốc gì để cháu ngủ cả. Mới rồi cháu uống hộp sữa của các chú công an cho xong cháu cũng ngủ mê mệt” - Nga tiếp.

Khi chúng tôi hỏi tại sao bồng con xin ăn để cháu bé vất vả và có thể nhiễm HIV từ mẹ như lời Nga nói thì người này im lặng. Sau đó mới mở lời là mẹ đi đâu con đi đấy, con chết thì mẹ chết. Nga cũng cho biết mình còn có những người con khác hiện đang ăn học đàng hoàng. "Riêng tôi đang điều trị bệnh, lại nuôi con nhỏ, không có công ăn việc làm nên mới đi xin ăn" - Nga nói.

Riêng Vinh cũng bị công an bắt trong sáng cùng ngày, người này cũng dương tính với ma túy. 

Công an phường Bến Nghé cho biết hiện đang xác minh lai lịch và lập hồ sơ xử lý Nga và Vinh đúng theo quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm