Lời khai của người mẹ sát hại con trai 33 ngày tuổi

Ngày 14-6, Công an TP Hà Nội đã có thông tin chính thức về vụ việc một bé trai 33 ngày tuổi bị mẹ mình sát hại, xảy ra tại xã Hữu Bằng (Thạch Thất, Hà Nội).

Theo tài liệu điều tra, ngày 12-6, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an TP Hà Nội) nhận được tin báo về việc cháu VA (33 ngày tuổi), con trai của anh VHH và chị PTT (trú thôn Đình, xã Hữu Bằng), bị tử vong trong chậu nước.

Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng công an nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Hàng trăm người dân tập trung theo dõi quá trình khám nghiệm hiện trường vụ án.

Kết quả khám nghiệm hiện trường và tử thi cho thấy cháu VA tử vong do bị ngạt nước, trên tử thi không phát hiện dấu vết tác động ngoại lực.

Sau hơn 30 giờ phá án, cơ quan CSĐT đã xác định nghi phạm trong vụ án chính là chị PTT (20 tuổi, mẹ đẻ của nạn nhân).

Cảnh sát làm rõ chị T. và anh H. kết hôn vào năm 2016 và hạ sinh được cháu VA. Ngày 12-6, như bình thường, chị T. đặt con nằm trên giường, chị T. nằm giữa, anh H. nằm ngoài.

Khoảng 2 giờ sáng, chị T. tỉnh giấc vì nghe tiếng con khóc nên dậy cho con bú, khoảng năm phút thì cháu ngủ tiếp.

Tuy nhiên, sau đó chị T. tỉnh dậy và bế cháu VA từ phòng ngủ ra gần cầu thang lối lên tầng hai của gia đình. Thấy có chiếc chậu hằng ngày tắm cho con đang đầy nước, chị T. liền thả cháu vào chậu trong tư thế sấp mặt xuống đáy chậu rồi đi xuống nhà vệ sinh tầng một, sau đó lên phòng ngủ ở tầng hai.

Trong lúc đi lên tầng hai thì thấy cục than, chị T. liền viết dòng chữ: “Tao sẽ giết cháu mày L... (cha đẻ của anh H. - PV)” rồi lên giường đi ngủ. Đến sáng, ông L. phát hiện sự việc và gọi hai vợ chồng dậy.

Theo CQĐT, nguyên nhân dẫn đến vụ án thương tâm này là do chị PTT mắc bệnh trầm cảm nặng nên xuất hiện những suy nghĩ tiêu cực. Đây cũng là căn bệnh mà nhiều bà mẹ sau sinh mắc phải.

Do vậy, cơ quan công an khuyến cáo các gia đình có phụ nữ trong giai đoạn sinh nở cần đặc biệt quan tâm, chăm sóc, để ý đến thái độ, hành vi của những người này. Nếu có dấu hiệu trầm cảm hoặc các bệnh lý khác thì phải có biện pháp điều trị phù hợp, hoặc cách ly với xã hội để tránh những vụ án đau lòng tương tự có thể xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm