Lời khai của người mẹ trẻ vứt bỏ con vừa mới sinh

Ngày 10-6, Công an thị xã Sơn Tây (Hà Nội) cho biết đã điều tra, làm rõ người phụ nữ bỏ rơi con tại hố gas. Cháu bé được phát hiện trong tình trạng kiệt sức sau hai ngày không ăn uống và phải chịu cái nắng 40 độ C.

PTT tại cơ quan công an. Ảnh: CACC

Theo công an, khoảng 15 giờ 40 ngày 8-6, người dân phát hiện một cháu bé bị bỏ rơi dưới hố gas phía sau đền Mẫu (xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây) không có quần áo...

Ngay lập tức, cháu được đưa tới cơ sở y tế địa phương sơ cứu rồi nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn. Cháu được chẩn đoán nhiễm trùng nặng, rối loạn đông máu, nguy hiểm đến tính mạng.

Cùng với việc chữa trị cho cháu, Công an thị xã Sơn Tây phối hợp VKSND cùng cấp khám nghiệm hiện trường, tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc.

Kết quả xác định người bỏ rơi cháu bé là PTT (31 tuổi, trú tại Hà Nam), cũng là mẹ ruột của cháu.

Tại cơ quan công an, T. khai nhận ngày 6-6 đón xe buýt lên thị xã Sơn Tây chơi. Khoảng 23 giờ đêm cùng ngày, T. thấy mình vỡ nước ối và trở dạ.

Tiếp đó, T. đi một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu, tự sinh con. T. nói do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi được con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh, T. đã bế con trèo vào phía sau đền Mẫu vứt bỏ.

Người mẹ trẻ sau đó xóa dấu vết, rồi đi về trung tâm TP Hà Nội.

Công an thị xã Sơn Tây cho hay đang lập hồ sơ xử lý hành vi của T. theo quy định của pháp luật, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho cháu bé.

Đến nay, sức khỏe của cháu đã tiến triển tốt và đang được các bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn chăm sóc chu đáo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm