Lời khai của nhóm cướp, giết bảo vệ ở Bình Chánh

“Theo phân công, hai thanh niên nấp trong bóng tối, gây ra tiếng động lớn để bảo vệ đi kiểm tra. Khi người này tới thì lao ra đánh đập, trói nghiến chân tay, sau đó ra tay sát hại để cướp tài sản” - một cán bộ điều tra thông tin về vụ án mạng vừa khám phá tại Bình Chánh như trên.

Cướp của đồng nghiệp để trả tiền vay nặng lãi

Ngày 4-12, Công an huyện Bình Chánh bàn giao Nguyễn Diên Tài, Nguyễn Văn Tự và Nguyễn Hoàng Phi (đều ngụ xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh) cho cấp trên tiếp tục điều tra theo thẩm quyền về tội giết người, cướp tài sản và trộm cắp tài sản. Công an huyện Bình Chánh cũng củng cố hồ sơ xử lý với Vương Minh Tuấn (16 tuổi, ngụ xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, chiều 1-12, Tài đến Công an xã Lê Minh Xuân (Bình Chánh) trình báo về vụ mất trộm xe máy với nghi vấn là Tuấn đã trộm. Khi được mời làm việc, Tuấn khai nhận việc trộm xe cùng với Phi.

Tuấn còn khai thêm là biết nhóm Tài, Tự, Phi đã giết người, cướp tài sản.

Thông tin Tuấn khai nhận lập tức được báo lên Công an huyện Bình Chánh và Tài, Tự bị mời đến làm việc. “Khi chúng tôi đến nhà hai nghi can thì Phi phát hiện nên bỏ trốn” - một cán bộ điều tra nói.

Đến chiều hôm sau, các nghi can bị bắt. Cảnh sát đã khai quật ở mảnh đất trống phía sau nhà Phi, phát hiện thi thể nạn nhân.

Từ trái qua: Tuấn, Tự, Phi, Tài. Ảnh: NGUYỄN TÂN

Nhóm này khai do Phi vay lãi nặng 8 triệu đồng và bị giang hồ thúc giục trả tiền nên nghĩ đến chuyện đi cướp để trả nợ. Phi nghĩ đến ông Bùi Văn Đạt (ngụ xã Lê Minh Xuân), người làm bảo vệ chung ở một công ty trong xã.

Sáng 5-10, Phi đến chỗ làm, xem lịch, biết ca trực tối chỉ có mình và ông Đạt nên gọi điện thoại cho Tài, Tự bàn việc cướp tài sản của người này. “Tài cũng vay lãi nặng, đang bị thúc ép nên đồng ý ngay” - vị cán bộ điều tra nói.

Đến chiều cùng ngày, Phi chở hai đồng phạm đến công ty và mở cửa phía sau công ty (đã ngưng hoạt động) cho cả hai vào bên trong ẩn nấp.

Lời khai của nhóm sát thủ máu lạnh

Đến khoảng 21 giờ 30, Tài và Tự tạo ra nhiều tiếng động để ông Đạt đi kiểm tra. Khi đi đến chỗ Tài và Tự thì cả hai lao đến dùng tay không đánh đập người đàn ông túi bụi, Phi ra phía trước công ty để cảnh giới.

Khi nạn nhân ngã xuống, van xin thì hai kẻ cướp trói tay khống chế. Sau khi tắt điện và hệ thống camera an ninh, Phi nói với Tài: “Giết luôn đi!” và đi tìm dao đưa cho Tài.

Sau đó, cả nhóm ra tay sát hại nạn nhân bằng dao và dây thừng dù nạn nhân van xin “đừng giết, muốn lấy gì cũng được…”. Sau khi cướp ví tiền, xe, nhóm cướp mang xác nạn nhân ra bãi đất trống phía sau nhà của Phi chôn.

Theo một cán bộ điều tra, cả nhóm đều là thanh niên mới lớn, gia đình khá cơ bản. Riêng Phi từng có tiền án trộm cắp và lừa đảo tài sản năm 2016, ra tù vào tháng 1-2018.

Công an đang tiếp tục điều tra vụ án.

Hai ngày sau án mạng, bà H. (81 tuổi), mẹ của ông Đạt, đến trụ sở công ty bảo vệ tìm con thì được thông báo là ông Đạt đi chơi miền Tây nên bà không báo công an.

Riêng chiếc xe máy mà Phi và Tuấn trộm của Tài đã được Phi mang lên biên giới bán 6 triệu đồng nhưng không chia cho Tuấn đồng nào. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm