Lời khai của tài xế xe tải kéo lê cảnh sát giao thông 20 m

Lời khai của tài xế xe tải kéo lê cảnh sát giao thông 20 m ảnh 1

Thượng úy Nguyễn Quốc Đạt bị tài xế xe tải tông và kéo lê 20 m. 

Chiều 13-12, trao đổi với PV, đại diện khoa Phẫu thuật tim mạch lồng ngực (BV Việt Đức) cho biết bệnh nhân Nguyễn Quốc Đạt - Đội CSGT số 5, CATP Hà Nội, người bị tài xế xe tải tông rồi kéo lê 20 m ngày 12-12 nhập viện trong tình trạng gãy ba xương sườn bên trái và bị chấn thương phần mềm.

“Chiều tối qua (12-12) chúng tôi đã tiến hành mổ dẫn lưu màng phổi và nối xương sườn. Hiện tại bệnh nhân đang nằm trong phòng vô trùng, sức khỏe đang dần ổn định và được các bác sĩ tích cực theo dõi và điều trị”, vị đại diện này cho hay.

Cũng trong chiều nay, 13-12, Thiếu tướng Trần Sơn Hà - Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an) cùng lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội đã đến BV Việt Đức thăm hỏi sức khỏe của Thượng úy Nguyễn Quốc Đạt.
Trao đổi với PV, Thiếu tướng Trần Sơn Hà bức xúc: “Đây là hành vi không thể chấp nhận được. Chúng tôi là người của Nhà nước thực thi công vụ, đảm bảo an toàn giao thông, thông suốt giao thông cho nhân dân. Hành động của trường hợp trên vừa thiếu sự tôn trọng pháp luật, vừa thiếu cả tình người”.
Theo Thiếu tướng Trần Sơn Hà, trong vòng năm năm trở lại đây, có khoảng 200 trường hợp chống người thi hành công vụ nói chung và CSGT nói riêng, trong đó đã có chiến sĩ hy sinh và hàng trăm chiến sĩ bị thương. Đây là sự xuống cấp đạo đức nghiêm trọng của người tham gia giao thông, sự xem thường pháp luật khi không chấp hành hiệu lệnh. “Những trường hợp lái xe bị CSGT ra hiệu lệnh dừng mà vẫn lái xe bỏ chạy một cách điên cuồng, gây hậu quả nghiêm trọng, nếu có đủ yếu tố cấu thành thì đề nghị phải xem xét về tội giết người, xét xử nghiêm minh trước pháp luật”.
Lời khai của tài xế xe tải kéo lê cảnh sát giao thông 20 m ảnh 2

Thiếu tướng Trần Sơn Hà cùng lãnh đạo Phòng CSGT TP Hà Nội tới thăm hỏi sức khỏe Thượng úy Đạt.

Trong một diễn biến khác, Công an quận Long Biên cho biết đang tạm giữ hình sự lái xe Đoàn Văn Chuyên (24 tuổi, trú tại Văn Giang, Hưng Yên) để điều tra làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ.
Chuyên được xác định là tài xế điều khiển xe tải BKS 89L-0211 đâm vào Thượng úy Nguyễn Quốc Đạt (chiến sĩ Đội CSGT số 5, Phòng CSGT Hà Nội) sáng 12-12 khiến anh Đạt bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.
Sau khi ra cơ quan điều tra đầu thú, tài xế Chuyên khai nhận khi thấy CSGT yêu cầu dừng xe để kiểm tra, Chuyên hoảng sợ nên bỏ chạy nhằm tránh sự kiểm tra của cảnh sát. Lúc này CSGT buộc phải bám vào đầu xe. Chuyên biết cán bộ CSGT rơi xuống đường và bị cuốn vào gầm nhưng do quá hoảng sợ nên anh ta không dám dừng xe mà tiếp tục bỏ chạy. Sau khi rời hiện trường, Chuyên điều khiển xe về hướng Văn Giang trả xe cho chủ rồi đi về.
Chuyên khai thêm, thời điểm gây ra sự việc, chiếc xe tải do Chuyên điều khiển không chở hàng hóa, vật dụng gì.
Trước đó, khoảng 9 giờ 30 sáng 12-12, tại ngã ba Sài Đồng - quốc lộ 5 (Long Biên, Hà Nội), Thượng úy Nguyễn Quốc Đạt - Đội CSGT số 5 phát hiện ô tô tải biển BKS 89L-0211 do tài xế Đoàn Văn Chuyên điều khiển va chạm giao thông với xe Toyota Vios nên ra hiệu lệnh dừng xe giải quyết.
Tuy nhiên, tài xế xe tải khi thấy cảnh sát chạy đến đã rồ ga bỏ chạy, lao thẳng vào Thượng úy Đạt, kéo lê gần 20 m dưới gầm, sau đó bỏ chạy theo hướng về nội thành.
Đến trưa cùng ngày, tài xế Đoàn Văn Chuyên đã ra Công an phường Phúc Đồng, quận Long Biên trình diện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm