Lời khai rợn gáy của kẻ giết 4 người ở Lào Cai

Ngày 6-9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Tẩn Láo Lở (24 tuổi) để điều tra về tội giết người. Bị can Lở được xác định là hung thủ thảm sát bốn người trong một gia đình ở thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát vào ngày 9-8 vừa qua.

Sáng 6-9, công an đưa Lở đến hiện trường để thực nghiệm điều tra. Hơn 20 cảnh sát cơ động, cảnh sát hình sự tham gia việc áp giải Lở.

Sau khi chỉ các nơi sát hại nạn nhân, Lở đưa các công an đến cái hang ở trong rừng mà Lở làm nơi lẩn trốn gần một tháng qua. Theo đó, cái hang chỉ cách hiện trường vụ án khoảng 2 km nhưng không ai phát hiện. Theo nghi phạm, cái hang này Lở biết khi còn nhỏ, trong lúc đi chăn trâu và người dân trong vùng không ai biết. Khám xét hang, cảnh sát thu giữ súng kíp, xoong nồi, bát đĩa, gạo và tiền mà Lở giấu trong đó.

Công an áp giải Lở đến một số địa điểm để thực nghiệm hiện trường. Ảnh: TP

Trong thời gian trốn trong hang, Lở hay mò ra các lán trại của người dân trộm thức ăn rồi ẩn vào hang. Vì điều này mà công an nhận định Lở chưa trốn qua biên giới, tổ chức chốt chặn các trục đường, kiểm tra gắt gao các đường mòn, lối tắt.

Sau khi thực nghiệm hiện trường, thu giữ các đồ vật liên quan, trưa cùng ngày công an đưa Lở về trụ sở để tiếp tục điều tra.

Theo một công an trong ban chuyên án, Lở đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Tại công an, Lở dửng dưng khai: Chiều 9-8, Lở đi dọc theo suối để bắt rùa đá thì gặp chị Tẩn Tả Mẩy đang chăn trâu ở ruộng bắp vừa gặt. Sau đó Lở to tiếng với chị Mẩy vì liên quan đến đường nước của gia đình. Lở đã dùng gậy đánh chị. Khi nạn nhân bỏ chạy, Lở truy đuổi, dìm chị xuống ao. Sau đó, Lở ra tay giết hại cả hai cháu bé, con chị Lở.

Giết hại cả bốn người, Lở vào nhà anh Nải lục tung đồ đạc, lấy tài sản. Trước khi bỏ đi, Lở cài một khẩu súng kíp lắp đầy đạn tại cửa chính của căn nhà, chĩa thẳng ra ngoài với mục đích sát hại chồng chị Mẩy. May mắn, khi người chồng đi làm nương về, phát hiện con chó của gia đình bị chém chết, trong nhà lại không thấy ai nên đi vòng quanh kiểm tra, phát hiện bẫy nên trình báo công an.

Gây án xong, Lở về nhà bắt vợ nấu cơm nhưng nhà không còn gạo, Lở đã đuổi đánh nên chị này chạy trốn, hung thủ bèn thu dọn quần áo rồi trốn vào rừng. Sau gần một tháng lẩn trốn, tối 4-9, Lở bị bắt giữ tại một khu rừng khi đang trên đường về nhà.

Trước đây Lở theo đuổi chị Mẩy nhiều năm nhưng không thành. Sau khi chị Mẩy lấy chồng, năm 2013 Lở sàm sỡ chị và bị phạt vạ 7 triệu đồng theo tục lệ người đồng bào ở đây.

Bộ Công an khen lực lượng phá án

Ngày 6-9, Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, đã có thư khen Tổng cục Cảnh sát và Công an tỉnh Lào Cai về việc điều tra làm rõ vụ án giết người, cướp tài sản nói trên. Bộ Công an đánh giá đây là vụ án hình sự đặc biệt nghiêm trọng, gây dư luận xấu, tâm lý lo lắng, bức xúc trong nhân dân. Trong thời gian ngắn, các lực lượng công an đã phối hợp chặt chẽ, khắc phục mọi khó khăn để phá án.

Thượng tướng Tô Lâm biểu dương thành tích xuất sắc của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Lào Cai, đồng thời yêu cầu sớm đưa vụ án ra xử lý trước pháp luật.

Cùng ngày, giám đốc Công an tỉnh Lào Cai đã quyết định thưởng nóng 50 triệu đồng cho ban chuyên án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm