Lừa bán 150 ha đất rừng, một nữ giám đốc bị bắt

Theo điều tra ban đầu, năm 2009, DN Đại Phát Lộc ký hợp đồng liên doanh với Công ty Lâm nghiệp Quảng Tín (huyện Đắk Lấp) triển khai các dự án trồng cao su, quản lý, bảo vệ và phát triển rừng với diện tích 398 ha tại tiểu khu 1525 thuộc địa phận xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức. Do không có năng lực, DN Đại Phát Lộc chỉ xin thuê 159 ha để thực hiện dự án nông lâm nghiệp.

Đến năm 2012, UBND tỉnh Đắk Nông tạm dừng xét duyệt hồ sơ thuê đất của DNTN Đại Phát Lộc và giao lại toàn bộ diện tích 159 ha nói trên cho Công ty Lâm nghiệp Quảng Tín quản lý, bảo vệ… Tuy nhiên, bà Thắm đã tung tin DN Đại Phát Lộc được UBND tỉnh Đắk Nông giao quản lý, sử dụng 159 ha nhưng do thiếu vốn làm ăn nên muốn chuyển nhượng cho người khác.

Nghe vậy, ông Trần Huy Hoàng (trú huyện Bù Đăng, Bình Phước) đã gặp bà Thắm, thỏa thuận mua toàn bộ diện tích trên với số tiền 5,5 tỉ đồng. Sau đó ông Hoàng đưa cho bà Thắm số tiền 500 triệu đồng tiền đặt cọc. Bà Thắm hứa làm các thủ tục giao đất để ông Hoàng trồng cao su cho kịp thời vụ trong vòng hai tháng. Tuy nhiên, đến hạn không thấy bà Thắm giao đất theo thỏa thuận, ông Hoàng kiểm tra lại thì phát hiện diện tích đất mà bà Thắm bán cho ông thuộc Công ty Lâm nghiệp Quảng Tín quản lý bảo vệ. Biết mình bị lừa, ông Hoàng đã làm đơn tố cáo bà Lương Thị Thắm đến các cơ quan chức năng.

MINH HIỀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm