Lừa bán khẩu trang, thanh niên 'cuỗm' 350 triệu đi đánh bạc

Ngày 18-2, Công an TP Hà Nội cho biết trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, một số đối tượng lợi dụng tình hình để rao bán khẩu trang y tế trên mạng xã hội (Facebook, Zalo…), nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, khi có người đặt mua hàng, các đối tượng sẽ yêu cầu người mua chuyển khoản trước tiền hàng. Người mua sẽ không nhận được hàng hoặc khi nhận được chỉ là mấy chiếc khẩu trang vải.

Nguyễn Văn Bắc tại cơ quan công an. Ảnh: CA cung cấp

Điển hình, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) vừa bắt giữ Nguyễn Văn Bắc (30 tuổi, trú tại Yên Bái) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt 350 triệu tiền mua khẩu trang.

Theo điều tra ban đầu, Bắc lên Facebook rao bán khẩu trang y tế với số lượng lớn. Thấy vậy, chị T. (trú tại Cầu Giấy) liền đặt vấn đề mua hàng.

Sau một hồi mời chào, để tạo niềm tin, Bắc chuyển trước cho chị T. một thùng khẩu trang. Sau đó, người phụ nữ đã chuyển 350 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng của Bắc để đặt mua 30 thùng khẩu trang. Tuy nhiên, khi nhận được tiền, Bắc đã không gửi hàng đi mà chiếm đoạt luôn số tiền trên để mang đi đánh bạc.

Nhận được trình báo của bị hại, Công an quận Cầu Giấy nhanh chóng vào cuộc và bắt giữ Bắc khi người này đang lẩn trốn tại khu vực đường Hoàng Tăng Bí, quận Bắc Từ Liêm.

Qua vụ việc này, Công an TP khuyến cáo người dân nên lựa chọn các cơ sở, cửa hàng được cấp phép, có uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Nếu mua hàng online, người dân cần cảnh giác, tỉnh táo trước các thông tin trên mạng để tránh bị mắc lừa. Khi mua hàng cần kiểm tra kỹ thông tin các tài khoản, lựa chọn địa chỉ uy tín, có công khai danh tính người bán rõ ràng, hình thức thanh toán minh bạch…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm