Lừa đảo bạn gái quen trên mạng

Ngày 5/3, công an huyện Trảng Bom (Đồng Nai) cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Ngân (44 tuổi, quê Cà Mau) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Nguyễn Văn Ngân

Theo thông tin ban đầu của cơ quan công an, trước đó Ngân quen biết với chị N.T.O (44 tuổi, ngụ xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom) qua mạng internet. Sau một thời gian, Ngân được chị O. mời đến nhà chơi và tổ chức ăn nhậu.

Tai đây, Ngân “dựng kịch” bị rơi ví tiền, trong có gần 28.000 USD. Số tiền này là Ngân dùng để mua thức ăn và thuốc cho tôm. Sau đó, Ngân tìm cách hỏi mượn tiền của chị O. Thấy Ngân có vẻ là người có tiền, chị O. đã tin tưởng, tìm cách vay mượn khắp nơi được hơn 40 triệu đồng cùng với cặp nhẫn trị giá khoảng 10 triệu đưa cho Ngân. Ngân cam đoan sẽ nhanh chóng trả lại cho chị O.

Thế nhưng, khi Ngân ra về chưa được bao lâu, chị O. gọi điện thoại thì số máy đã không thể liên lạc. Biết mình bị lừa, chị O. đã đến công an huyện Trảng Bom để trình báo. Bên cạnh đó, hàng ngày chị lên mạng lập nick mới, tìm cách làm quen với Ngân. Sau vài câu chào hỏi Ngân đã hẹn gặp chị O. tại TP.Biên Hòa.

Chiều ngày 4- 3, khi Ngân xuất hiện ở điểm hẹn thì bị lực lượng công an đã bắt giữ. Tại cơ quan công an Ngân đã thừa nhận hành vi lừa đảo của mình.

VĂN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm