Lừa đảo hàng chục vụ bằng việc đặt hàng trên mạng mua bán nem giò

Chiều 14-12, Công an huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa cho biết đã bắt giữ Trương Thị Hiền (33 tuổi, ngụ xã Hoằng Đông, huyện Hoằng Hóa) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bước đầu công an xác định Hiền lừa của các cơ sở sản xuất nem, giò, chả với tổng số tiền gần 100 triệu đồng.

Trước đó, Công an huyện Hậu Lộc nhận được tin báo của một chủ cơ sở sản xuất buôn bán giò me và đồ ăn sẵn tại huyện Nam Đàn (Nghệ An) về việc bị một người có tài khoản Facebook “Lan Anh Nguyen” ở Hậu Lộc đặt mua hàng nem, giò, chả và đồ ăn sẵn cho các đám cưới với số tiền hàng chục triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi nhận hàng thì người sử dụng tài khoản Facebook nêu trên không chuyển trả tiền mà còn chặn Facebook và số điện thoại.

Công an huyện Hậu Lộc đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy tìm dấu vết, xác định Trương Thị Hiền là người thực hiện vụ lừa đảo nói trên.

Trương Thị Hiền bị công an bắt giữ để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: CACC

Khai nhận tại cơ quan công an, Hiền cho biết do nghiện cờ bạc dẫn đến nợ nần nên đã lập hai trang Facebook với nick name “Lan Anh Nguyen” và “Truong Hien” rồi tìm kiếm các hội nhóm bán hàng nem, giò, chả trên mạng xã hội để liên hệ đặt hàng.

Để tạo lòng tin, Hiền nói mình là chủ cơ sở bán hàng ăn ở Hậu Lộc, yêu cầu chủ các cơ sở nem, giò, chả phải cho kiểm tra rồi mới chuyển trả tiền. Tuy nhiên, sau nhiều lần nhận hàng, Hiền không chuyển tiền mà tìm cách xóa hết dấu vết và chặn liên lạc với các bị hại.

Tính từ đầu tháng 12-2021 đến khi bị bắt, Hiền khai nhận đã gây ra hàng chục vụ lừa đảo các chủ cơ sở sản xuất, buôn bán nem, giò, chả trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Ninh Bình, Nam Định… với tổng số tiền gần 100 triệu đồng.

Công an huyện Hậu Lộc thông báo ai đã từng mua bán, trao đổi với hai nick name là “Lan Anh Nguyen” và “Truong Hien” thì liên hệ, trình báo với Công an huyện Hậu Lộc để được giải quyết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm