Lừa lấy xe rồi yêu cầu nạn nhân vào nhà nghỉ để ‘trao đổi’

Trước đó, vào lúc 15 giờ ngày 15- 8, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải (thuộc Đội PCTP phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) nhận được tin báo của chị Năm (quê Thanh Hoá) vừa bị một nam thanh niên lừa lấy chiếc xe máy tay ga, giấy tờ tuỳ thân, thẻ ATM.  Ngay lập tức các “hiệp sĩ” Hải cùng đồng đội gồm: Nguyễn Phúc Nhân, Thạch Đạt, Nguyễn Phạm Hùng Phong và Trần Phước Lộc lên kế hoạch truy tìm đối tượng.

Tên lừa đảo đã điện thoại đề nghị chị Năm cung cấp mật khẩu thẻ ATM và kêu chuyển tiền qua tài khoản. Lúc này chị Năm cho biết không có tiền và xin chuộc lại tài sản. Người thanh niên đặt ra điều kiện để trao đổi là yêu cầu chị phải đến khách sạn ở cùng một tuần. Chị Năm giả vờ đồng ý rồi báo tin cho các “hiệp sĩ”.

Đến 23 giờ cùng ngày chị Năm đến điểm hẹn tại một nhà nghỉ trên địa bàn phường An Phú (thị xã Thuận An). Tuy nhiên, khi đến nơi thì đối tượng bất ngờ thay đổi địa điểm tại một nhà nghỉ thuộc địa bàn phường Bình Chuẩn. Chị Năm đồng ý đến.

Khi tới nơi, xác định đúng kẻ đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của mình đang đứng chờ trước cổng nhà nghỉ, nhóm “hiệp sĩ” liền xông tới khống chế. Bước đầu người này khai nhận tên là Bùi Bá Linh (21 tuổi, quê Bình Phước). Linh khai, chiếc xe lừa lấy của chị Năm đã mang đi cầm cố lấy 8 triệu đồng tiêu xài. Kiểm tra trong người Linh, các hiệp sĩ phát hiện có một con dao Thái Lan. Linh bị dẫn giải về công an phường Thuận Giao để phục vụ điều tra.

 Dao Thái Lan mà Linh mang bên mình

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm