Lừa mua điện thoại trả góp bằng CMND dỏm

Trước đó, tối 18-11, công an bắt quả tang Long khi anh ta lừa đảo bằng cách mua điện thoại trả góp của một siêu thị điện máy tại quận Ninh Kiều.

Thông tin ban đầu cho biết Long đã mua một giấy CMND và một giấy phép lái xe. Sau đó anh ta nhờ người thay ảnh của mình vào hai loại giấy tờ trên để đi lừa đảo. Chiều 17-11, Long cầm CMND và giấy phép lái xe đã thay ảnh đến một siêu thị điện máy ở quận Ninh Kiều mua trả góp một điện thoại trị giá gần 11 triệu đồng. Khi làm thủ tục, Long cung cấp giấy CMND đã thay ảnh cho nhân viên công ty tài chính (đơn vị cho khách hàng vay vốn). Sau khi làm các thủ tục, Long trả trước gần 4 triệu đồng, nhận điện thoại và rời khỏi siêu thị.

Sau khi Long đi khỏi, nhân viên công ty tài chính kiểm tra thông tin khách hàng trên hệ thống nội bộ, phát hiện ảnh của Long đã được dán trong giấy CMND mang tên Nguyễn Thế Bảo - một khách hàng trước đó đã mua điện thoại trả góp tại một cửa hàng khác. Nhận tin báo, nhân viên an ninh của công ty chặn bắt Long, bàn giao cho công an.

Tại công an, Long thừa nhận dùng hai CMND của người khác, dán ảnh của mình vào đi lừa mua được hai điện thoại mà chỉ trả gần 8 triệu đồng cho hai chiếc điện thoại trị giá 22 triệu đồng.

GIA TUỆ - KHÁNH TƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm