Lửa phát từ tầng trệt làm 4 người chết ngạt

Khoảng 4 giờ ngày 10-6, ngôi nhà hai tầng trên đường Lũy Bán Bích, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, TP.HCM bốc cháy làm bốn người tử vong, một người may mắn nhảy từ ban công thoát chết.

Theo thông tin ban đầu, khi những người thuê căn nhà làm cửa hàng bán bếp từ say ngủ thì căn nhà bốc cháy. Người dân gần đó nghe tiếng la hét nhưng bất lực vì cửa đóng kín.

Ông Lê Văn Tâm (37 tuổi, sống đối diện căn nhà) cho biết: Ông nghe nhiều tiếng la hét liền chạy ra thì thấy căn nhà bốc khói dữ dội, một người trong cửa hàng nhảy xuống từ tầng một kêu thất thanh: “Cứu với, cứu với!”.

Lực lượng cứu hộ tiếp cận hiện trường đám cháy. Ảnh: N.TÂN

Một chiếc xe cần cẩu đi ngang qua, mọi người yêu cầu tài xế phá hai lớp cửa thì xe chữa cháy đến nơi. Lúc này lửa đã bùng phát dữ dội ở tầng 1 nên không ai có thể thoát ra.

Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng có mặt tại hiện trường cho biết: Cảnh sát PCCC TP.HCM nhận được tin báo của người dân đã nhanh chóng điều động bảy xe và 41 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường. Khi đến nơi, các chiến sĩ chia thành hai mũi trinh sát tìm kiếm người bị nạn và triển khai chữa cháy. Một tiếng sau lửa được dập tắt nhưng toàn bộ lầu một bị cháy rụi cùng nhiều tài sản.

Lực lượng đã phối hợp với cơ quan chức năng đưa một người bị nạn và bốn người chết đến bệnh viện.

Theo nhận định ban đầu, điểm xuất phát cháy được xác định là từ tầng trệt, sau đó lan lên phía trên, bốn người ngủ trên lầu một tử vong do ngạt khói.

Bà Nguyễn Thị Nam Lý (51 tuổi, ngụ Phú Thọ) may mắn thoát chết cho hay: Khi đang ngủ thì bà thức giấc vì mùi cháy khét, vùng dậy đập cửa gọi mọi người. Khi lửa cháy lan đến phòng ngủ trên tầng một thì bà không thể tiếp tục gọi những người khác, bà lấy mền quấn quanh người, lao ra ban công nhảy sang nhà hàng xóm kêu cứu. Bà Lý mới vào làm quản lý cửa hàng bếp từ này được nửa tháng.

TP đã chỉ đạo các lực lượng chức năng liên quan khẩn trương khắc phục hậu quả, điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Danh tính nạn nhân tử vong trong vụ cháy

Nguyễn Ngọc Hoàng (1993); Bùi Thế Thảo (1994); Phùng Nam Anh (1993, cùng quê Thái Bình), Đinh Thị Bích Chi (1992, quê sóc Trăng)

Riêng bà Nguyễn Thị Nam Lý (1965, quê Phú Thọ) bị phỏng nhẹ ở tay.

Cháy khu than bùn dày nhất U Minh Hạ

Trưa 10-6, đám cháy đất than bùn lan nhanh ở ấp 17, xã Khánh An, huyện U Minh (Cà Mau), ít nhất đã có gần chục hecta đất than bùn bị cháy.

Theo thông tin từ người dân, đám cháy do một người thuê đất làm rẫy đốt lửa để dọn cỏ nhưng không kiểm soát được.

Ấp 17 là vùng đất có lượng than bùn dày nhất nhì khu vực rừng U Minh Hạ, có những thửa đất có lớp than bùn dày đến 1,2 m.

T.VŨ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm