Lừa phụ nữ, trẻ em sang Malaysia bán dâm

Sáng 13/12, Công an TP Cần Thơ, cho biết, cơ quan này đã đề nghị VKS cùng cấp phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Thượng Văn Sơi (49 tuổi ở huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) về hành vi Buôn bán phụ nữ và trẻ em.

Trước đó, Lâm Thị Ký (49 tuổi), trú tại quận Ô Môn, TP Cần Thơ cũng đã bị bắt giữ trong vụ án này. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Lâm Thị Ký quen biết một người tên Diễm lấy chồng ở Malaysia.

Đầu năm 2013, Diễm về quê thăm gia đình rồi nói cho nhiều người biết, Diễm có bạn là N.T.Đ làm ở nhà hàng cần tuyển nữ tiếp viên phục vụ nhà hàng.

Qua nhiều lần trao đổi, bà Đ. đã đi thẳng vào vấn đề nhờ Ký tìm phụ nữ ở Việt Nam chuyển sang Malaysia phục vụ bán dâm nhưng để đạt được mục đích Đ. luôn dặn kỹ Ký là: “Chỉ nói sang làm nhân viên nhà hàng, khách sạn".

Đưa được mỗi cô gái sang Malaysia, Đ. sẽ trả Ký tiền công từ 1 - 2 triệu đồng (tùy theo nhan sắc, độ tuổi). Đầu tháng 5, Ký gặp Đ.T.H.O (SN 1978), trú tại quận Ô Môn, TP. Cần Thơ, Ký giới thiệu O., sang Malaysia với mức lương 30 triệu đồng/tháng và O. đã nghe theo.

Với phương thức trên, Ký rủ tiếp con chủ quán cà phê ở quận Ô Môn là B.T.T và nhân phục vụ quán cà phê N.T.T.D. (SN 1997).

Ngày 9/5, Ký dẫn cả 3 cô gái này lên TP.HCM làm thủ tục xuất cảnh sang Malaysia. Tuy nhiên, thủ tục làm chưa xong, Ký đã giao họ cho Thượng Văn Sơi (cha chồng của Đ.) lo ăn uống, nghỉ ngơi.

Ít ngày sau, Ký đưa D. và O. ra sân bay Tân Sơn Nhất giao cho một phụ nữ lạ mặt dẫn đường sang Malaysia. Khi đến nơi, 2 cô gái tiếp tục bị giao cho bà Nguyên.

Tại đây, D.và O. mới ngã ngửa khi biết mình đã bị bán với số tiền tương đương 30 triệu đồng. Nếu không có tiền chuộc thì buộc phải bán dâm trả nợ.

Chỉ riêng O. không đồng ý và gọi điện cho mẹ ruột mang tiền gặp Ký lo kinh phí đưa con về nước. Còn Đ. phải đến đầu tháng 8 mới bán dâm đủ tiền mới được cho về nước.

Một cô gái trẻ 16 tuổi là T., cũng bị lừa đi sau cùng hiện vẫn đang lưu lạc ở xứ người.

Theo Vietnamnet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm