Lừa xin việc vào Viettel bị bắt

Theo điều tra, tháng 6-2013, một người quen gặp Tuấn để nhờ xin việc cho cháu sắp ra trường tên là TTT, học chuyên ngành kế toán. Tuấn đến Trung tâm Hỗ trợ SV-HS và hợp tác doanh nghiệp Trường ĐH Bà Rịa-Vũng Tàu dò la thông tin thì được biết Chi nhánh Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel tại TP Vũng Tàu tuyển dụng một kế toán. Lập tức Tuấn gặp T. giới thiệu mình là nhân viên phòng Kinh doanh của Viettel có thể xin cho T. vào bộ phận kinh doanh hoặc kế toán. Nghe vậy, T. tin tưởng nộp hồ sơ và được hẹn đi phỏng vấn.

 
Đặng Hoàng Tuấn. Ảnh: CTV

Tuấn nói trước khi phỏng vấn phải đưa 10 triệu đồng để Tuấn lo. Một tuần sau, Tuấn gọi điện thoại báo tin T. đã trúng tuyển nhưng với điều kiện phải đưa thêm 90 triệu đồng. Gia đình T. đã chuyển khoản số tiền trên cho Tuấn.

Chờ hoài không thấy gì, gia đình T. nhiều lần gọi điện thoại hỏi về việc làm, Tuấn hẹn khất lần. Đến tháng 3-2014, người nhà của T. đòi lại số tiền thì Tuấn lánh mặt, cắt liên lạc. Vì vậy, gia đình nạn nhân làm đơn tố giác Tuấn.

Tại cơ quan điều tra, Tuấn khai còn một người tên N. liên quan đến vụ “chạy việc”. Tuấn đã nhiều lần đưa hồ sơ và tiền cho N. để xin việc cho người khác. Nhưng vì không xin được nên N. nợ Tuấn 165 triệu đồng. Tuấn nhận lời chạy cho T. vào Viettel là muốn thông qua N. để trừ nợ và cần tiền để giải quyết việc riêng. 

TRÙNG KHÁNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm