Ma tuý qua biên giới trá hình 'đông trùng hạ thạo'

Vào khoảng 08 giờ 10 phút ngày 26-6, tại khu vực bờ sông biên giới thuộc thôn Lục Phủ, xã Bắc Sơn, thành phố Móng Cái, Tổ tuần tra của Đồn Biên phòng Bắc Sơn (BĐBP Quảng Ninh) đã phát hiện 1 nam thanh niên có biểu hiện nghi vấn. Qua khai thác, đối tượng khai là Lưu Văn Thắng (SN 1995, trú Tân Lập 1, Phương Đông, Uông Bí, Quảng Ninh). Thắng khai nhận vào khu vực biên giới để gọi đò chờ đón người mang ma túy từ Trung Quốc về nội địa. 

Sau khi bắt giữ đối tượng Thắng, tổ tuần tra đã tổ chức mật phục, bắt giữ thêm 2 đối tượng là Khuất Văn Sỹ (SN 1996) và Lê Văn Trung (SN 1993) đều trú tại Khu đường Bê tông - cầu Hoàng Thạch, Mạo Khê, Đông Triều. Trên người các đối tượng có những túi nilon đựng tinh thể dạng bột được các đối tượng gọi là “Đông Trùng Hạ Thảo” và “Trà Sữa”.

Đối tượng Khuất Văn Sỹ và Lê Văn Trung sau khi bị bắt vì hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy

Chiều ngày 26-6, đơn vị ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Sơn Tùng (SN 1986, quê Kiến An - Hải Phòng) cùng một xe ô tô kiểm soát 14C-070.15 là phương tiện dùng để Tùng đón 3 đối tượng trên.

Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh có kết luận giám định các chất trên có thành phần Ketamine, một dạng ma túy. Tổng khối lượng thu giữ là 1.218,53 gam.

Ngày 29-6 Đồn biên phòng Bắc Sơn đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy các đối tượng trên; bàn giao cho Công an Tỉnh Quảng Ninh tiếp tục điều tra mở rộng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.