Mang nam châm vào siêu thị trộm rượu, sữa ngoại

Ngày 19/3, cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định tạm giữ Hoàng Thị Phương (41 tuổi, phường Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội) và Trần Thị Phúc (57 tuổi, phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) về hành vi trộm cắp tài sản.

Khoảng 17h ngày 11/3, Phương rủ thêm Cắm Văn Hải đi siêu thị cùng (Phương không nói cho Hải biết mục đích đi siêu thị để trộm cắp tài sản). Khi đi, Phương chuẩn bị cục nam châm dùng để phá chíp từ bảo quản tài sản trong siêu thị. Tại đây, Phương, Hải gặp Phúc rồi cùng vào tầng 2 của siêu thị.

Hai đạo chích bị bắt giữ.
Hai đạo chích bị bắt giữ.

Theo kế hoạch bàn bạc giữa hai bên thì Phương trực tiếp lấy tài sản. Nếu tài sản gắn chíp, đối tượng này sẽ dùng nam châm phá rồi đưa cho Phúc cất giấu vào người, chuyển ra ngoài tiêu thụ. Phương trộm cắp được 2 hộp sữa Gain Plus trị giá sơ bộ 275.000 đồng/hộp; 1 hộp sữa Gain Plus số 3 trị giá sơ bộ 265.000 đồng/hộp; 1 hộp sữa Glucerna trị giá sơ bộ 320.000 đồng/hộp. Toàn bộ số sữa này, Phúc giấu vào trong người. Khi Phúc, Phương mang số sữa trộm cắp trên ra đến cửa siêu thị thì bị nhân viên bảo vệ bắt quả tang, Phương vứt nam châm tại siêu thị phi tang.

Quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra đã thu giữ được nam châm là công cụ gây án. Qua đấu tranh khai thác mở rộng, cơ quan điều tra đã làm rõ Phương và Phúc đã 2 lần trộm cắp tài sản tại siêu thị CoopMart. Lần thứ nhất vào ngày 21/2, cũng với thủ đoạn như trên Phương và Phúc đến siêu thị CoopMart, lợi dụng sơ hở trong quản lý trông, giữ của nhân viên Phương trộm cắp một chùm chìa khóa của tủ rượu do nhân viên của siêu thị cất ở trong hộp rượu.

Khi quan sát thấy không có nhân viên trông giữ tủ rượu, đối tượng này lấy 1 chai rượu Hennery XO trị giá sơ bộ 4,5 triệu đồng. Khi nhân viên của siêu thị phát hiện tủ rượu bị mở, đối tượng này sợ bị phát hiện nên bỏ chai rượu vừa trộm cắp được ở trên mặt quầy đựng nước.

Vụ thứ hai vào ngày 4/3, cũng với thủ đoạn như trên Phương và Phúc trộm cắp 4 hộp sữa loại sữa bột tại siêu thị CoopMart, sau đó Phúc mang về Hải Phòng bán cho người đi đường ở Hồng Bàng (Hải Phòng) được 600.000 đồng, Phúc chia cho Phương 200.000 đồng.

Theo Công An Nhân Dân

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm