Mảng tường lớn đổ sập, hai người bị đè trúng thương vong

8 giờ 50 phút sáng 26-12, một nhóm công nhân sáu người đang tiến hành đập một căn nhà cũ số 155 Mễ Cốc (ngay góc đường Mễ Cốc - Rạch Cát, phường 15, quận 8, TP.HCM) nhằm lấy gạch và cốt thép thì một mảng tường từ độ cao khoảng 3 m đổ xuống đè tử vong một nhân công; một người từ phía trên rơi xuống bị thương khá nặng.

 Trong quá trình tháo dỡ, một mảng bê tông nhiều tấn đã đổ sập đè trúng một nhân công

Ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Chủ tịch phường 15, Trưởng khu phố 8, cho biết người tử vong là anh Nguyễn Tấn H. (26 tuổi), người bị thương là anh Bùi Xuân Lai (49 tuổi, cùng quê Quảng Ngãi, trú ở phường 14, quận 8).

 Những nhân công khác đã phối hợp cùng người dân đưa người bị nạn ra ngoài, tuy nhiên anh H. đã tử vong

Trước đó, vào ngày 25-12, xác nhà cũ được mua lại với giá 5 triệu đồng để nhóm nhân công tháo dỡ lấy vật liệu. Trong quá trình tháo dỡ, do không tuân thủ các yếu tố an toàn nên đã xảy ra sự việc.

 Hiện trường được phong tỏa để phục vụ công tác điều tra

Sau khi vụ việc xảy ra, người dân đã phối hợp dùng xà beng đào bới đống đổ nát để đưa anh H. ra ngoài nhưng người này đã tử vong do bị chấn thương nặng. Anh Lai được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Tại hiện trường khung cảnh đổ nát, mảng một số mảng bê tông còn nằm chênh vênh ở độ cao gần 3 m, khu vực được phong tỏa, nhiều người dân đến hiện trường theo dõi sự việc.

 Thông tin ban đầu, do quá trình tháo dỡ đã không đảm bảo các nguyên tắc an toàn nên xảy ra sự việc

Được biết căn nhà nói trên được xây dựng từ năm 1975, nay đã xuống cấp, chủ nhà đã xin phép được tháo dỡ và được chính quyền địa phương chấp thuận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm