Mang vàng giả đi cầm để lấy tiền tiêu xài

Thông tin cho biết, ngày 19 - 11, Toàn chạy xe máy chở Long tới tiệm vàng K.N ở ấp Chợ tại xã Phước Thạnh (huyện Củ Chi, TP.HCM) để trao đổi vàng. Khi đến nơi, Toàn ở bên ngoài. Long vào bên trong quầy giao dịch để thế chấp sợi dây chuyền vàng 24Kara (một lượng vàng). Tại đây, nữ chủ tiệm thấy Long đưa ra giấy tờ chứng nhận nguồn gốc đã mua tại cửa tiệm hợp lệ nên đồng ý thế chấp 27 triệu đồng.

Hai nghi can tại cơ quan công an

Tuy nhiên, sau khi kiểm tra trang sức để cho vào quầy trưng bày nhân viên giao dịch phát hiện đó vàng giả đã hô hoán. Long biết bị lộ đã nhanh chóng tẩu thoát ra hướng quốc lộ 22 chừng 300 mét thì bị người dân truy đuổi, bắt giữ. Toàn ở trên xe chờ đồng bọn cũng bị khống chế và bàn giao cả hai cho công an.

Tại trụ sở, Long và Toàn thú nhận hành vi của mình. Qua khai thác, hai đối tượng quen nhau tại công viên, nhiều lần trò chuyện thấy hợp tính đã bàn nhau đi lừa đảo kiếm tiền tiêu xài. Làm việc với công an, Long khai rằng vào ngày 16 - 11 đã đến tiệm vàng K.N có địa chỉ trên mua một sợi dây chuyền vàng thật 24Kara (gồm lượng vàng) với giá 32 triệu có giấy tờ. Sau đó, Long đi tìm gặp người đàn ông có danh tính Hai Thẹo thuê làm giả lại sợi dây chuyền thật này nhằm mang đi lừa.

Hai Thẹo hứa chế tác cho Long đúng nguyên bản sợi dây chuyền đó với giá 10 triệu đồng. Long đồng ý rồi hứa ba hôm nhận hàng. Đến ngày hẹn, Long mang sợi dây chuyền thật bán được với giá 27 triệu đồng rồi dùng số tiền đó tìm gặp hai thẹo nhận hàng và trả tiền. Tiếp đó, Long rủ Toàn chở tới tiệm vàng K.N để lừa thì bị phát hiện, bắt giữ.

Ngoài ra, bộ đôi này thú nhận trước khi bại lộ đã dùng thủ đoạn tương tự để lừa đảo cầm vàng chiếm đoạt tài sản ở hai tiệm vàng khác nhau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm