Mạo danh nhà báo nhẫn tâm lừa tiền người vợ có chồng đi biển bị chết

Hiện Công an huyện Nghi Xuân đang phối hợp Ngân hàng Agribank và cơ quan chức năng truy bắt nhà báo dỏm trên.

Chị Hồng và anh Trần Văn Trường (SN 1970) nên duyên với nhau năm 1996, ba đứa con lần lượt chào đời bên bờ biển. Gia đình anh, chị vốn thuộc hộ khó khăn nhất làng. Năm 2013, vợ chồng chị Hồng cầm cố mảnh đất vay được 30 triệu đồng mua chiếc thuyền máy cho anh ra biển thả lưới đánh bắt cá về bán nuôi vợ, con.

Căn nhà cấp 4 của gia đình chị Trần Thị Hồng chỉ đủ diện tích kê cái bàn thờ kèm di ảnh anh Trần Văn Trường (44 tuổi)-chồng chị Hồng và chiếc giường gỗ cho bốn mẹ con nằm. 

Trưa 20-6, anh Trường chạy thuyền máy ra vùng biển Hà Tĩnh để thả lưới. Trong quá trình đánh cá, anh Trường có điện cho em trai là anh Trần Văn Thọ (cùng trú thông Yên Ngư) với nội dung “khi nào quay thuyền về thì ghé giúp anh mang cá về với”.

Tuy nhiên, trong quá trình đánh bắt cá, anh Trường bị rơi xuống biển, chết cách bờ hơn 1km (Pháp Luật TP HCM đã đưa tin).

Đơn trình báo sự việc của chị Trần Thị Hồng. 

Chồng chết, bốn mẹ con chị Hồng rơi vào cảnh thiếu đói, túng quẫn, phải đi vay tiền và vay gạo ăn. Các con thương mẹ nói sẽ bỏ học đi làm thuê, mấy mẹ con cùng ôm nhau khóc.

Chiều 15-7, chị Hồng nhận được điện thoại số 01667688784. Bên kia là một người đàn ông xưng là nhà báo thăm hỏi và chia buồn việc anh Trường mất trên biển rồi nói sẽ trao tiền giúp đỡ chị trả bớt nợ ngân hàng và giúp 4 mẹ con vượt qua khổ cực. Người này bảo chị Hồng ra Ngân hàng NN&PTNT (Agribank) chi nhánh huyện Nghi Xuân chuyển trước cho họ 7 triệu đồng vào tài khoản: “Pham Van Thanh, số tài khoản 2500205264394, Ngân hàng Agribank, chi nhánh tỉnh Bắc Giang”, sau đó họ sẽ về trao cho 35 triệu đồng.

Sáng 16-7, chị Hồng đi vay được 7 triệu đồng rồi cùng con trai đầu là Trần Văn Cường lên Ngân hàng Agribank chi nhánh Nghi Xuân chuyển 7 triệu đồng vào tài khoản trên. Khi chuyển tiền xong, chị lại nhận được điện thoại nói đã biết chị và con đi xe, mặc áo màu gì và yêu cầu chị xé phiếu chuyển tiền.

Chị Trần Thị Hồng đang thuật lại việc kẻ dả danh nhà báo đã táng tận lương tâm lừa lấy của chị 7 triệu đồng. 

Hai mẹ con chị Hồng ngồi nhịn đói chờ bên đường tới 14g chiều 16-7 mà không thấy họ đến trao tiền, gọi điện thoại vào số trên thì điện thoại đã tắt máy. Lúc đó mẹ con chị Hồng mới biết mình đã bị kẻ nhẫn tâm lừa tiền.

Ông Hoàng Xuân Linh, Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Yên cho biết thêm: “Chúng tôi đã khoanh vùng, nghi vấn vụ lừa đảo này có sự tham gia của một đối tượng trên địa bàn xã. Đối tượng này hay ra phía Bắc, ăn chơi lêu lổng. Do vậy chúng tôi đã báo cáo, cung cấp thông tin nghi vấn cho cơ quan công an huyện”.

Đ.LAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm