Mất mạng vì “chọc giận” người đang đốt xe “dạy vợ“

Đồng thời Tòa buộc Ngọ phải bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 72 triệu đồng và phải trợ cấp nuôi dưỡng bốn người con nạn nhân 300.000 đồng/tháng/cháu đến khi 18 tuổi.

Theo hồ sơ, tối 24-9-2013, sau khi đi nhậu với đám bạn về nhà, Ngọ quát tháo yêu cầu vợ dọn cơm ra cho Ngọ ăn. Do phải bồng con nhỏ mới 3 tháng tuổi nên vợ Ngọ dọn cơm ra chậm liền bị Ngọ chửi và đuổi đánh. Vợ Ngọ phải ôm con chạy sang nhà hàng xóm lánh nạn.

 Cảnh sát dẫn giải bị cáo Lê Văn Ngọ về Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An. Ảnh: ĐL

Chưa dừng lại ở đó, Ngọ lấy xe máy của gia đình ra châm lửa đốt. Sau đó, anh Trần Văn Thủy (38 tuổi, ở cạnh nhà Ngọ) đi làm về thấy xe máy cháy trước cổng nhà Ngọ nên hỏi “xe ai cháy vậy”. Ngọ trả lời “tao đốt”. Anh Thủy nói với Ngọ: “Nhà có 2 cái xe đưa ra mà đốt luôn đi, răng lại đốt một cái”. Anh Thủy và Ngọ cãi cọ rồi thách thức đánh nhau. Anh Thủy chạy về nhà mình tìm hung khí nhưng không có nên chạy sang nhà hàng xóm lấy một chiếc thuổng, một ống tuýp chạy ra.

Thấy anh Thủy cầm hung khí chạy sang đánh mình, Ngọ chạy vào nhà. Anh  Thủy dùng thuổng đánh Ngọ bị thương ở đầu và gãy tay. Ngọ chạy vào nhà lấy dao đuổi đâm anh Thủy. Quá trình ẩu đả khiến anh Thủy ngã xuống, Ngọ cầm dao lao vào đâm nhiều nhát vào người anh Thủy khiến anh tử vong. Sau khi gây án, Ngọ đến cơ quan công an đầu thú.

HĐXX cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo đặc biệt nguy hiểm, có tính côn đồ, đã tước đi mạng sống của người khác, gây mất an ninh trật tự, cần xử phạt nghiêm minh. Tuy nhiên xét thấy bị cáo ra đầu thú, ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo, người bị hại cũng phải chịu một phần trách nhiệm về hành động cũng như lời nói của mình, nên được xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt.

ĐẮC LAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm