Mẹ thiếu nợ, con gái bị bắt cóc

Như báo Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, chiều 22-6, các thành viên thuộc Đội Phòng, chống tội phạm phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) đã bàn giao bốn nghi can trên cho Công an xã Bình Mỹ (huyện Củ Chi, TP.HCM).

Cháu L. được các thành viên đội phòng, chống tội phạm phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương giải cứu. Ảnh: HV

Bốn nghi can đang bị Công an huyện Củ Chi tạm giữ. Ảnh: HV 

Trước đó, khoảng 14 giờ ngày 22-6, anh Nguyễn Thanh Hải cùng đồng đội đang trên đường tuần tra đoạn qua địa bàn phường Phú Cường (Thủ Dầu Một) thì phát hiện bốn người (ba nam, một nữ) điều khiển hai xe máy chở theo một bé gái ngồi giữa đầu không đội nón bảo hiểm, chân không mang dép. do thấy họ có biểu hiện khả nghi nên các anh tổ chức theo dõi. Thấy có người bám theo mình, bé gái bỗng dưng khóc lớn tiếng và tri hô cầu cứu. Lập tức anh Hải và đồng đội áp sát, yêu cầu bốn người lạ tấp xe vào lề và đề nghị cùng đưa bé gái về trụ sở công an xã gần đó làm rõ.

Bước đầu bé gái cho biết tên là Hoàng Thị Xuân L. (14 tuổi) nhà ở xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi. Theo bé L., em không quen biết nhóm người này. Sáng cùng ngày, họ bất ngờ tìm đến nhà của L. hỏi mẹ em đâu. Khi em trả lời mẹ vắng nhà, không biết đi đâu thì họ túm tóc đánh đập em, lấy điện thoại di động hiệu Samsung của em bỏ túi rồi ép em lên xe máy chở đi. Dù L. kêu cứu nhưng xóm vắng người nên em dễ dàng bị họ khống chế.

Qua điều tra ban đầu, Công an huyện Củ Chi cho biết các đối tượng khai nhận đã khống chế bắt giữ em L. với mục đích gây áp lực với mẹ của em nhằm đòi nợ.

Theo đó, mẹ em L. đang nợ một phụ nữ ở tỉnh Gia Lai vài chục triệu đồng, nhiều lần hứa trả nợ nhưng thất hẹn. Phụ nữ này đã nhờ bốn người thân quen trong dòng họ là Loan, Bình, Hải và Quang đi đòi nợ giùm.

Tuy nhiên, khi đến Củ Chi không gặp được con nợ nên nhóm đòi nợ thuê nảy sinh ý định bắt cóc em L. đưa về Bình Dương nhằm hù dọa người mẹ phải xuất hiện để trả nợ.

Bị xã hội đen ép bán nhà vì nợ 70 triệu đồng

Ngày 23-6, Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết vừa bắt giữ Trần Văn Mai và Nguyễn Đức Ngọc vì đòi nợ thuê, có hành vi bắt giữ, đánh đập, ép con nợ viết giấy bán nhà để trừ nợ. Qua điều tra, cuối năm 2013, Mai cho chị H. (ở Cầu Giấy) vay khoảng 100 triệu đồng. Đến năm 2014 chị H. đã trả được một phần, còn nợ lại 70 triệu đồng.

Ngày 20-6, Mai cùng hai đối tượng bắt và đánh chị H. ép trả nợ, nếu không có tiền thì phải viết giấy bán nhà. Thấy nhà chị H. có một số thanh niên xăm trổ với biểu hiện nghi vấn, người dân đã điện thoại báo công an.

NGUYỄN DÂN

H.VŨ - V.NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm