Mời 4 người chủ chốt chặn cao tốc đua xe lên làm việc

Theo một đơn vị Cục CSGT, đến chiều 29-3, Cục CSGT Bộ Công an vẫn đang phối hợp với các đơn vị Công an TP.HCM tiếp tục truy tìm nhóm quái xế chặn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây để tụ tập, đua xe trái phép.

Cả trăm xe tham gia trong nhóm quái xế vào rạng sáng 19-3. Ảnh: Mạng xã hội

Cụ thể, sau khi truy xét 10 người, Cục CSGT đã mời năm người tham gia trong nhóm “quái xế” đến làm việc. "Trong đó bốn người được xác định có vai trò chủ chốt đã được mời làm việc" - Cục CSGT cho biết.

Theo đó, ĐTD (22 tuổi, quê huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) và NHTD (28 tuổi, phường Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức, TP.HCM) là hai người đóng vai trò lôi kéo, xúi giục những thanh thiếu niên khác tham gia chặn cao tốc, tụ tập, nẹt pô, đua xe trái phép.

Cục CSGT còn tạm giữ hai xe máy của nhóm “quái xế” này. Đáng chú ý, một nữ sinh mới học lớp 9 lén lấy xe gia đình tham gia cũng đã được mời lên làm việc.

Trước đó, vào rạng sáng 19-3, một nhóm “quái xế” cả trăm xe tụ tập, nẹt pô, đua xe trái phép tại Khu công nghệ cao. Nhóm này sau đó bị bảo vệ rượt đuổi nên tháo chạy và chặn một đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn qua TP Thủ Đức) khiến nhiều xe tải, xe khách phải xếp hàng nối đuôi nhau dài hàng km.

Các 'quái xế' này thi nhau nẹt pô, phóng bạt mạng so kè tốc độ. Sau khoảng 20 phút, nhóm này mới giải tán đi nhiều hướng.

Vụ việc nhanh chóng được Cục CSGT – Bộ Công an phối hợp cùng Công an TP.HCM vào cuộc trích xuất camera truy tìm. Người cầm đầu nhóm quái xế này được xác định ngụ tại tỉnh Đồng Nai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm