Mới mùng 1 Tết, hàng trăm xe 'cọp' đã tụ tập đua

Theo đó, vào ngày 28-1 (nhằm mùng 1 Tết Nguyên Đán Đinh Dậu), Đội CSGT An Lạc (thuộc PC67) đã nhận được tin báo sẽ có nhóm thanh niên tụ tập thành đoàn chạy xe gây rối trật tự công cộng hoặc phát sinh đua xe trái phép xảy ra trên địa bàn Đội đảm trách.

Nhiều chiếc xe "cọp" thay đổi hình dạng kết cấu bị bắt. Ảnh: LT.

Do đó, ngay từ 10 giờ, Đội CSGT An Lạc đã tổ chức lực lượng đi tuần tra kiểm soát liên tục trên các tuyến đường cũng như liên tục thông tin, báo cáo tình hình đến Ban Chỉ huy Phòng PC67 để có phương án chỉ đạo hành động cụ thể.

Đến 14 giờ 20 cùng ngày, khi tuần tra kiểm soát đến chân cầu Lò Gốm trên tuyến Võ Văn Kiệt thuộc địa bàn phường 7 (quận 6), tổ tuần tra kiểm soát đã phát hiện một tốp thanh niên tụ tập với hàng trăm xe “cọp” thay đổi kết cấu đang di chuyển ra khu vực đường Võ Văn Kiệt để tổ chức đua xe trái phép.

Ngay lập tức, các tổ tuần tra trên tuyến đường Võ Văn Kiệt lập tức tuyến phối hợp ngăn chặn, kiên quyết không để xảy ra tụ tập chạy xe gây rối trật tự công cộng và đua xe trái phép.

Phát hiện thấy lực lượng chức năng, nhóm này lập tức chia tách và tăng ga bỏ chạy. Một nhóm hơn 20 xe bỏ chạy về hướng quận 5 nhưng phát hiện một tổ tuần tra kiểm soát thuộc Đội CSGT Chợ Lớn nên vòng xe quay lại, bỏ chạy về hướng Quốc lộ 1A.

Không chỉ ngoan cố bỏ chạy, các đối tượng còn ngang nhiên đưa tiền cho CSGT.

Khi các đối tượng đang ngoan cố bỏ chạy do bị Tổ tuần tra khác của Đội CSGT An Lạc truy đuổi quyết liệt. Một số lạng lách, đánh võng chen chúc vào nhau nên đã có một nhóm sáu xe tự va chạm ngã ra đường và bị CSGT chặn bắt. Đặc biệt, sau khi chặn dừng được sáu xe, năm người trong nhóm đã đưa tiền cho lực lượng CSGT, mỗi người đưa từ 200.000 đồng đến 1.800.000 đồng để được bỏ qua lỗi vi phạm.

Tuy nhiên lực lượng CSGT đã kiên quyết kiểm tra các xe “cọp” có nhiều thay đổi về màu sơn, kết cấu cũng như lập biên bản vi phạm sáu thanh niên về hành vi thay đổi kết cấu xe, tụ tập thành nhóm lưu thông với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng trên đường bộ cũng như hành vi đưa tiền cho người thi hành công vụ để trốn tránh việc xử lý vi phạm hành chính.

Các xe vi phạm cùng các thanh niên đã được Đội CSGT An Lạc đưa về trụ sở đơn vị để tiếp tục tiến hành lập biên bản xử lý và tạm giữ theo quy định pháp luật.

Một số hình ảnh khác:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm