Một người chết, tạm dừng thi công dự án nút giao thông Cầu Giấy

Rạng sáng 8-10, đơn vị thi công dự án nút giao thông Cầu Giấy do liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển xây dựng Thăng Long - Tổng Công ty Xây dựng Thăng Long (nhà thầu phụ Công ty CP cầu 3 và Công ty CP 19) đã phát hiện một thanh niên chết trên công trường.

Nạn nhân được xác định là Nguyễn Văn Nam 28 tuổi, ngụ Hà Nam.

 Nam thanh niên lao xuống đoạn cầu còn thi công dang dở. Ảnh: VIẾT LONG

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo đơn vị thi công và các cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc.

Bà Trần Châm, một người dân gần công trình, cho biết những ngày qua công trường đã được cảnh báo bằng dây và biển cảnh báo. Tuy cảnh báo hơi sơ sài nhưng không ai đi vào khu vực này vì đây là đường ngược chiều. Mặc khác, bà Châm cho biết anh Nam làm việc ở khu vực này và hoàn toàn biết đây là cây cầu đang thi công nhưng không hiểu sao anh Nam lại đi vào.

Vụ tai nạn khiến anh Nam tử vong tại chỗ. Ảnh: VIẾT LONG

Có mặt tại hiện trường, ông Nguyễn Quang Tuýnh, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển xây dựng Thăng Long (Tổng Công ty Xây dựng Thăng Long), cho biết thanh niên trên đi ngược chiều từ phía đường Đội Cấn theo hướng từ Bưởi về Cầu Giấy, vượt qua biển cảnh báo “Phía trước có công trường” của nhà thầu được đặt cách công trường dự án khoảng 200 m. Anh Nam tiếp tục vượt qua hàng rào mềm công trường, lên phía cầu vượt và đi vào vị trí thi công tại đường sau mố A2. Do tốc độ xe cao, trời tối, anh Nam đã rơi xuống nền đường đang thi công và tử vong tại chỗ.

Theo Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển xây dựng Thăng Long - Tổng Công ty Xây dựng Thăng Long, hiện tại các nhà thầu cũng hỗ trợ ban đầu 10 triệu đồng để gia đình lo mai táng cho nạn nhân. Các nhà thầu cũng đang khẩn trương phối hợp với cơ quan chức năng, công an địa phương để làm rõ và khắc phục vụ việc này.

Đây là hợp phần đường Vành đai 2 (đoạn Nhật Tân - Cầu Giấy) thuộc dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội do Ban Phát triển giao thông đô thị Hà Nội làm chủ đầu tư. Hiện trường dự án được các nhà thầu bố trí đầy đủ biển báo, rào chắn các lối vào công trường.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra đơn vị thi công đã dựng thêm các chướng ngại vật. Ảnh: VIẾT LONG

Hiện Tổng Công ty Thăng Long đã có thông báo, yêu cầu tất cả dự án của tổng công ty đang triển khai tạm dừng thi công để rà soát công tác an toàn đảm bảo các công trình trong điều kiện an toàn tuyệt đối. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm