Một người Mỹ gốc Việt bắn chết người yêu rồi phóng hỏa

Ngày 12-3, người thân của cô Chi Pham ở huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận) xác nhận Chi Pham đã thiệt mạng vì bị bắn hôm 9-3 tại TP Grand Prairie, bang Texas (Mỹ).

Bill Son Nguyen, nghi phạm bắn chết cô Chi Pham.

Theo Fox4, Bill Son Nguyen, 47 tuổi, người Mỹ gốc Việt, là thủ phạm sát hại cô Chi Pham đã bị Cảnh sát Grand Pairie bắt giữ.

Vào khoảng 10 giờ 20 sáng 9-3, Bill Son Nguyen cầm súng ngắn bước vào tiệm nail trên đại lộ Magna Carta nơi anh ta từng làm việc trước đây và làm bị thương nhẹ một phụ nữ làm việc tại đây.
Sau đó anh ta định phóng hỏa đốt tiệm làm tóc và móng tay này nhưng đã bị một người đàn ông có mặt dùng súng khống chế cho đến khi cảnh sát có mặt và bắt giữ kẻ tấn công. Cảnh sát địa phương ca ngợi hành động trên đã cứu sống nhiều tính mạng.
Cũng trong thời điểm này lực lượng cứu hỏa TP Grand Pairie phát hiện một căn nhà cách đại lộ Magna Carta không xa đang bốc cháy dữ dội đã điều lực lượng đến cứu chữa và phát hiện thi thể của cô Chi Pham.
Bước đầu đã xác định Bill Son Nguyen mới chia tay bạn gái là Chi Pham. Hai người từng làm việc cùng nhau tại tiệm nail trên đại lộ Magna Carta, TP Grand Prairie.

Cảnh sát bao vậy tiệm spa nơi Bill Son Nguyen định phóng hỏa.

Sáng 9-3, Nguyen được cho là đến nhà Chi Pham và sát hại cô rồi phóng hỏa đốt nhà. Sau đó, nghi phạm lái xe đến tiệm nail từng làm việc, chĩa súng vào một phụ nữ ở bên trong định tiếp tục đốt cửa hàng này nhưng bị khống chế.
Được biết Chi Pham là mẹ đơn thân, có hai con. Cô cũng nuôi ba đứa cháu là con của chị gái đã qua đời vì bệnh ung thư. Các con của Chi Pham hiện được giao cho mẹ cô chăm sóc.
"Cô ấy là người rất tốt và chăm chỉ. Tôi không thể tin được điều đó lại xảy ra" - Lan Vo, bạn của nạn nhân, nói - "Khi tôi gọi điện tới, tôi chỉ nghe tiếng lũ trẻ đang khóc. Thật khủng khiếp".
Bill Son Nguyen bị buộc tội giết người, tấn công và phóng hỏa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm