Một phụ nữ bị bắt cóc, ép viết giấy nợ 105 triệu đồng

Một phụ nữ bị bắt cóc, ép viết giấy nợ 105 triệu đồng ảnh 1
Bà Hường khi được giải cứu. (Ảnh do gia đình cung cấp)

Chiều 18-7, Thượng tá Nguyễn Văn Vy, Phó Trưởng Công an huyện Krông Búk (tỉnh Đắk Lắk), đã ký quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam bà Cao Thị Phương (SN 1958, trú thôn Liên Hóa, xã Cư Kpô) và con trai là Phan Duy Hằng Ry (SN 1991) về tội bắt giữ người trái phép và có dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản.
Theo đó, lúc 12 giờ ngày 9-7, bà Đinh Thị Hường (SN 1954, trú tại thôn Bình Minh, xã Cư Kpô) và con gái đi hai xe máy đang trên đường đi bán bơ trở về nhà.
Khi đến địa phận ngã ba Cư Kpô thì bị bà Phương và con trai, cùng với một thanh niên có tên là Đông chặn đầu, bắt cóc. Con gái bà Hường sau đó chạy về nhà tri hô người thân đi giải cứu.
“Tôi bị bế dốc ngược ngồi giữa xe máy, một thanh niên ngồi sau dùng tay bịt miệng, mặt. Đến khu đất rẫy, tôi bị bà Phương chửi bới, đánh đập, cắt tóc. Con trai bà ấy dùng xích quấn quanh cổ, trói tay. Họ dùng sức mạnh ép tôi lăn dấu vân tay vào giấy nợ nhưng tôi không đồng ý. Bị đòn đau, tôi ngất lịm khi nào không hay” - bà Hường kể lại.

Bà Hường thẩn thờ sau khi bị bắt cóc.

Ngay sau khi nhận đơn trình báo, Công an huyện Krông Búk đã cử điều tra viên và trinh sát xuống gia đình của bà Phương, yêu cầu người nhà gọi điện thoại cho hai mẹ con bà Phương chở bà Hường về cơ quan công an để đầu thú.
“Đến 16 giờ 30 cùng ngày, bà Phương và con trai chở bà Hường chạy dọc tuyến quốc lộ 14 (hướng thị xã Buôn Hồ - Krông Năng) thì bị chúng tôi phát hiện và bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, con trai bà Phương đã thừa nhận hành vi bắt cóc của mình nhưng bà Phương một mực chối tội” - Thượng tá Nguyễn Văn Vy nói.
Tại hiện trường, cách địa điểm bị bắt cóc hơn 5 km, cơ quan CSĐT thu giữ được nhiều chứng cứ quan trọng. “Mẹ con bà Phương đã ép bà Hường ký vào giấy vay nợ 105 triệu đồng nhưng bà không chịu ký. Họ đã lấy mực bút bi đổ ra các ngón tay rồi bắt bà Hường điểm chỉ vào giấy nợ. Tuy nhiên, giấy nợ này do bà Phương tự soạn thảo” - Thượng tá Vy thông tin thêm.
Sau đó, bà Hường được đưa đi cấp cứu tại BV Đa khoa thị xã Buôn Hồ trong tình trạng đa chấn thương phần mềm. Sau quá trình điều trị, nay sức khỏe của nạn nhân đã dần ổn định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm