Một phút nông nổi đổi 18 năm tù

Bị cáo Thành trước vành móng ngựa.
Bị cáo Thành trước vành móng ngựa.

Sáng ngày 25/6, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” đối với bị cáo Nguyễn Lộc Thành (tên thường gọi là Tùng, 28 tuổi), quê quán xóm Quyết Thắng, Thái Hòa, Nghĩa Đàn, Nghệ An, tạm trú tại 4/25, đường 182, phường Tăng Nhơn Phú A, Q.9, TPHCM.

Vụ việc bắt đầu vào khoảng 13h30 ngày 22/12/2008, sau khi uống bia tại một đám cưới tại Biên Hòa, Đồng Nai, Nguyễn Lộc Thành tiếp tục đến nhà anh Hồ Ngọc Trai tại tổ 10, phường Long Bình, TP Biên Hòa để dự tiệc giỗ tổ thợ hồ Miền Trung.

Tại đây đã xảy ra mâu thuẫn giữa Thành và anh Nguyễn Trí (quê Thừa Thiên Huế). Hai bên lời qua tiếng lại, Thành đã đấm một cái vào mặt anh Trí. Thấy vậy những người cùng bàn với anh Trí là: Nguyễn Văn Vượng, Nguyễn Ngọc Quynh cùng anh Trí đã tập trung đánh lại Thành.

Thấy vậy, mọi người xung quanh can ngăn, giúp Thành chạy thoát. Nhưng khi bỏ chạy được khoảng 1km, Thành ghé vào một tiệm tạp hóa ở chợ Long Bình mua một con dao Thái Lan dài khoảng 30cm rồi quay trở lại tìm những người vừa đuổi đánh mình để trả thù.

Vừa thấy anh Trí, Thành lập tức vung dao chém nhưng không trúng. Anh Bằng vào can ngăn bị Thành đâm một nhát vào tai trái. Thấy vậy các anh Duy, Thắng, Vượng, Quynh, Hồi và anh Nguyễn Văn Chánh vào ngăn cản, bị Thành dùng dao đâm, chém lung tung, nhiều người bị thương tích nhẹ. Riêng anh Chánh bị trúng một nhát dao vào bụng gây thương tích nặng và đã chết trên đường đưa đi cấp cứu do mất máu quá nhiều.

Với những bằng chứng cụ thể được đưa ra tại phiên tòa bị cáo Nguyễn Lộc Thành đã cúi đầu chịu tội, thừa nhận hành vi côn đồ của mình.

Được cho phép nói lời sau cùng, Thành chỉ ấp úng lời xin lỗi gia đình nạn nhân, xin lỗi mẹ, xin lỗi người bố đang bệnh nằm liệt giường nhưng vẫn ngóng chờ tin con. Thành cũng mong các bạn trẻ đừng sa vào con đường lầm lỗi của mình.

Với tội danh “giết người” nhưng do Thành đã thành khẩn khai báo và gia đình có công với cách mạng, Tòa tuyên án phạt bị cáo Nguyễn Lộc Thành 18 năm tù giam và bồi thường cho gia đình nạn nhân hơn 60 triệu đồng.

18 năm tù là một quãng thời gian không ngắn đối với một thanh niên trẻ, khi phần lớn quãng đời đẹp nhất sẽ bị chôn vùi sau song sắt.

Theo Trung Kiên (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm