Mua vé số giả trên mạng lừa người bán vé số dạo

Công an huyện Châu Thành (Tiền Giang) đang tạm giữ Võ Văn Chiến (36 tuổi, ngụ phường Bình Khánh, TP Long Xuyên, An Giang) để điều tra về hành vi dùng vé số trúng giả lừa một số người bán vé số dạo.

Nghi phạm Võ Văn Chiến.

Theo điều tra ban đầu, khoảng  8 giờ sáng 5-7, Chiến từ An Giang đi xe máy 66N1-032.71 đến Tiền Giang để tìm những người lớn tuổi bán vé số dạo, vờ mua vé số, sau đó dùng một tờ giống vé số thể hiện các con số trúng giải để đổi với người bán dạo.

Tới xã Thạnh Phú, huyện Châu Thành (Tiền Giang), Chiến gặp ông Chế Hoàng Hồng (59 tuổi, ngụ phường 4, TP Mỹ Tho) đang đi bán vé số dạo trên đường. Tại đây Chiến lựa chọn và mua của ông Hồng 10 tờ vé số với tổng số tiền là 100 ngàn đồng rồi lấy trong người ra 6 tờ vé số nói là trúng giải tám đưa cho ông Hồng và yêu cầu ông đổi lấy tiền.

Do trước đây ông Hồng đã từng bị lừa nên nghi ngờ, sau khi kiểm tra nhiều lần ông Hồng thấy các vé này không giống các tờ vé số thông thường nên ông Hồng hô hoán và cùng người dân khống chế bắt giữ Chiến chuyển giao cơ quan công an. Qua kiểm tra nhanh trên người Chiến, cơ quan chức năng thu giữ 218 tờ vé số các loại, trong đó có 160 tờ vé số giả, 4 ĐTDĐ các loại và 5,5 triệu đồng tiền mặt. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng tạm giữ xe máy là phương tiện của Chiến dùng để đi lừa đảo.

Tại cơ quan công an, Chiến khai mua số vé giả trên của một người tên Phích (hiện chưa rõ danh tính) trên mạng. Trong quá trình đi từ An Giang qua Tiền Giang, Chiến đã làm nhiều người bán vé số dạo thành nạn nhân của Chiến.

Hiện Công an huyện Châu Thành đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm