Nam sinh viên chết trong tư thế treo cổ

Ngày 5-1, Cơ quan CSĐT Công an huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An) đang phối hợp cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ cái chết bất thường của sinh viên Nguyễn Việt A (học năm cuối ĐH Kiến trúc Hà Nội).

Ông Vừ Và Chá - Chủ tịch UBND xã Tà Cạ (huyện Kỳ Sơn) cho biết: Khoảng 17 giờ chiều 4-1, người dân đi qua khu vực suối thuộc bản Sơn Hà (xã Tà Cạ) hốt hoảng, phát hiện thi thể một nam thanh niên đang trong tư thế treo cổ trên cành cây bên bờ suối. Cạnh đó, có một chiếc ba lô đựng đồ tư trang, giấy biên nhận vay tiền với số tiền vay 2 triệu đồng hẹn ngày trả là 15-6-2018, một vỉ thuốc...

Giấy biên nhận vay tiền phát hiện cạnh thi thể anh A. 

Người dân kiểm tra biết thanh niên này đã ngừng thở “không thể cứu sống nữa” nên đã báo cơ quan chức năng. Công an huyện Kỳ Sơn vào cuộc cho thấy, nam thanh niên đó là anh Nguyễn Việt A. (quê ở huyện Phú Lương, Thái Nguyên), sinh viên năm cuối ĐH Kiến trúc Hà Nội. Từ giấy biên nhận vay tiền, công an đã liên lạc được với gia đình anh A.

Điều lạ là, anh A. đi hơn 350km từ Hà Nội vào huyện biên giới Kỳ Sơn rồi chết trong tư thế treo cổ.

Được biết, khoảng một tuần qua, anh A. đã rời phòng trọ ở Hà Nội ra đi và người thân đã từng đi tìm kiếm, nhưng không tìm kiếm được.

Sau khi cơ quan pháp y khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thì, người thân đã vào đưa thi thể anh A. về Thái Nguyên để làm lễ mai táng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm