Nam thanh niên mua ve chai bị nhóm người lạ đánh tử vong

Ngày 7-5, Công an quận 8 (TP.HCM) đang lấy lời khai những người có liên quan để truy xét nhóm thanh niên gây ra cái chết cho anh La Đạt A. (25 tuổi, ngụ quận 8).
Theo đó, vào tối 6-5, anh A. đang điều khiển xe máy trên đường Mễ Cốc để về nhà sau một ngày mua phế liệu, khi cách cầu Kênh Ngang Số 2 khoảng 300 m (thuộc phường 15, quận 8) thì bị một nhóm thanh niên đi xe máy đuổi đánh. Anh A. sau đó vứt xe chạy bộ thì nhóm này tiếp tục đuổi theo đánh.

Hiện trường vụ việc tối 6-5 tại đường Mễ Cốc (phường 15, quận 8) khiến anh A. bị đánh tử vong.

Theo người dân, nhóm nói trên khoảng 3-4 người, dùng đá xây dựng bọc trong túi vải đánh tới tấp vào người, đầu anh A.
Nghe thấy tiếng kêu cứu, nhiều người dân sống cạnh hiện trường chạy tới thì nhóm thanh niên lên xe máy nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Anh A. được đưa đi cấp cứu nhưng anh đã tử vong.
Chiều 7-5, gia đình anh A. đã tổ chức lễ mai táng cho người thân của mình. Trong căn nhà nhỏ nằm trong hẻm 161 trên đường Bến Bình Đông (phường 14, quận 8) những người thân của anh A. gào khóc thảm thiết. Bà Nguyễn Kim Phụng (51 tuổi, là mẹ anh A.) ngất lịm nhiều lần khi trước sự ra đi đột ngột của người con trai thứ, là trụ cột của gia đình.

Bà Phụng, mẹ anh A. không cầm được nước mắt cho biết anh A. hiền lành, chăm lo cho gia đình và sắp cưới vợ vào tháng 10 tới

Bà Phụng cho biết A. học hết lớp 6 thì nghỉ vì điều kiện gia đình không cho phép. A. từ phụ mẹ bán hủ tiếu cho đến mua ve chai bán lại đỡ đần cho cha mẹ.
Gia đình bà Phụng ngày càng lâm vào khó khăn khi người con trai đầu (30 tuổi) bị suy thận. Chi phí chạy thận khoảng 10 triệu đồng/tháng cho anh trai, ngoài ra phải lo cho em gái đang học lớp 10 đến trường là gánh nặng trên vai anh A và gia đình.
“Nó từ nhỏ đến giờ không có ngày nào được nghỉ ngơi. Tôi vừa đi bán hủ tiếu về nhà thì nghe tin, tim như rớt ra ngoài. Tháng 10 này nó tổ chức lễ cưới rồi…” - bà Phụng khóc ngất.

Gia đình anh A. rất khó khăn, nhiều người hàng xóm biết chuyện đã đến động viên và giúp đỡ

Theo một người hàng xóm, anh A. rất hiền lành, hòa nhã với mọi người. “Không hiểu sao người hiền lành như vậy lại bị đánh đến tử vong. Nó là trụ cột gia đình, làm quần quật từ sáng đến tối mịt mới về nhà. Chỉ mong cơ quan chức năng sớm điều tra, xét xử nghiêm minh những kẻ đã gây ra tội ác” – bà Ba, một người chạy xe ôm cùng khu phố với anh A. nói.

Người thân gia đình anh A. cho biết theo kết quả từ bệnh viện, anh A. tử vong do chấn thương sọ não do nhiều vết đập bằng vật cứng vào đầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm