Nạn nhân của Liên kết Việt tăng lên con số 60.000 người

Hiện Cơ quan CSĐT - Bộ Công an cũng đã ra quyết định ủy thác điều tra cho 27 cơ quan CSĐT tại các tỉnh thành, đây là những nơi Liên kết Việt mở chi nhánh và văn phòng đại diện. Theo đó, người dân là nạn nhân có thể tới Phòng Cảnh sát kinh tế của các tỉnh này để trình báo.

Lê Xuân Giang trong trang phục quân đội liên tục tổ chức các sự kiện hoành tráng để “bịp” khách hàng.

Theo C46, trong số 60.000 nạn nhân trên, có người nộp vào tài khoản của Liên kết Việt số tiền lên tới cả 5-6 tỉ đồng. Với 1.900 tỉ đồng (thời điểm bị bắt, trong tài khoản của Liên kết Việt chỉ còn hơn 130 tỉ đồng), Lê Xuân Giang cùng đồng bọn đã sử dụng hơn 100 tỉ đồng để chi trả hoa hồng cho những người tham gia hệ thống đa cấp nhằm lôi kéo người khác, số còn lại sử dụng vào tiêu xài cá nhân.

Như thông tin trước đó, Cơ quan CSĐT – Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Xuân Giang – Chủ tịch HĐQT công ty đa cấp Liên kết Việt, cùng hàng loạt các lãnh đạo khác của công ty này về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, Công ty Liên kết Việt được thành lập năm 2010 nhưng đến đầu năm 2014 mới được cấp phép kinh doanh đa cấp. Mặt hàng kinh doanh gồm dưỡng cốt vương, bổ não vương, máy khử độc Ozone, ngũ linh đông trùng hạ thảo,... Các sản phẩm trên đều được quảng cáo mua từ Công ty Cổ phần Tập đoàn thiết bị y tế Bộ Quốc phòng và Công ty Cổ phần Biovaccine Việt Nam (nhưng thực sự không có chuyện đó - PV).

Nhằm đánh lừa khách hàng, Lê Xuân Giang đặt ra các mức thưởng rất hậu hĩnh. Theo đó, mỗi nhà phân phối tham gia vào hệ thống bán hàng được cấp một mã kinh doanh, khi nộp số tiền tối thiểu 8,6 triệu đồng sẽ được quyền mua một mã hàng gồm một máy Ozone và các loại thực phẩm chức năng. Với số tiền này, chỉ sau năm năm, nhà phân phối sẽ được hưởng 449 triệu đồng tiền hoa hồng, tiền thưởng và lãi.

Các đối tượng còn tuyên truyền rầm rộ mạo danh là công ty trực thuộc Bộ Quốc phòng, đón bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, treo nhiều ảnh lãnh đạo công ty mặc trang phục quân đội chụp ảnh với một số đồng chí lãnh đạo cao cấp…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm