Nạn nhân kể lại vụ ‘nghi cảnh sát 113 đạp xe’

Liên quan vụ cảnh sát 113 truy đuổi người vi phạm giao thông làm chết người ở TP Biên Hòa, Đồng Nai, anh Vũ Đức Thuần (ngụ phường Tân Biên) cho là có lực tác động làm xe anh ngã.

Anh Thuần là người cầm lái, chở anh Vũ Đức Tiến bị cảnh sát 113 truy đuổi vào đêm 16-11 làm anh bị ngã xe, anh Tiến tử vong, anh may mắn chỉ bị trầy xước.

Theo anh Thuần, khoảng 20 giờ 30 đêm xảy ra sự việc, anh chở Tiến trên quốc lộ 1A nhưng cả hai không đội mũ bảo hiểm. Khi ngang qua ngã ba Phát Triển anh cho xe chạy luôn vì không thấy công an ra hiệu lệnh gì. Chạy xe đến Công viên 30-4, anh nghe người đi đường nói “Chạy đi, công an đang rượt theo kìa” nên tăng ga bỏ chạy. “Tôi chạy được một đoạn thì mô tô cảnh sát 113 đuổi kịp, chạy sát xe tôi. Khi đến phường Tân Biên, tôi cảm giác có một lực tác động vào xe tôi khiến xe bị nghiêng về bên trái rồi ngã xuống đường. Tiến bị ngã rồi đập vào dải phân cách còn tôi bị choáng. Tôi ngồi dậy thì thấy một cảnh sát 113 đang đứng cạnh, cách đó 2 m, một cảnh sát 113 khác đang đứng cạnh mô tô đặc chủng. Thấy Tiến bất tỉnh gần dải phân cách, tôi đến dìu bạn dậy. Một cảnh sát 113 cũng tới phụ tôi đưa Tiến vào lề đường…” - anh Thuần kể.

Anh Thuần, người chạy xe bị  cảnh sát 113 truy đuổi kể lại sự việc. Ảnh: TD

Theo người cha của anh Thuần, chiều 17-11, công an đến nhà đề nghị làm việc nhưng gia đình từ chối, hẹn lúc khác vì anh Thuần có dấu hiệu hoảng loạn.

Như chúng tôi đã thông tin, đêm 16-11, hàng ngàn người dân ở khu vực tai nạn vây công an làm ách tắc giao thông vì cho là cảnh sát 113 đạp xe làm chết người. Đến gần 1 giờ sáng 17-11, người dân mới chịu ra về sau khi có biên bản ghi nhận ý kiến người dân.

Theo biên bản, người làm chứng nêu rõ: Tôi thấy hai cảnh sát 113 đi trên một mô tô đặc chủng màu trắng đang đuổi theo một xe máy có hai thanh niên. Sau đó, tôi nhìn thấy cảnh sát 113 ngồi sau dùng chân đạp vào xe máy của hai thanh niên ngã xuống đường…

Chiều 18-11, thi thể nạn nhân Tiến được gia đình đưa từ BV Chợ Rẫy về nhà để chuẩn bị mai táng. Gia đình cho biết đã làm đơn tố cáo sự việc đến các cơ quan chức năng.

Công an TP Biên Hòa đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm