Nạn nhân sống sót trong vụ án mạng ở chùa Quảng Ân xuất viện

Ngày 12-4, tin từ BV đa khoa Bình Thuận cho biết bệnh nhân Nguyễn Thị Phượng (44 tuổi), nạn nhân duy nhất còn sống trong vụ án mạng kinh hoàng tại chùa Quảng Ân (Tân Nghĩa, Hàm Tân), đã được xuất viện sau gần 20 ngày điều trị.

Hung thủ Nguyễn Thanh Tâm

Trước đó, vào tối 23-3, bà Phượng được chuyển đến BV đa khoa Bình Thuận trong tình trạng dập não, đa chấn thương, tinh thần hoảng loạn. Nạn nhân vừa được lực lượng cảnh sát bảo vệ vừa được điều trị tích cực để phục vụ điều tra.

Theo các bác sĩ, đến nay bệnh nhân đã hồi phục, cho xuất viện về nhà. Bệnh nhân sẽ tiếp tục được theo dõi, điều trị sang chấn tâm lý do bị sốc quá nặng bởi con gái thiệt mạng và mình vừa là nạn nhân, vừa là người chứng kiến và may mắn sống sót.

Như PLO đã đưa tin, chiều 23-3, người dân địa phương phát hiện ba người trong căn phòng phía sau nơi thờ tự ở chùa Quảng Ân. Trong đó hai người là thượng tọa Thích Nguyên Lộc (59 tuổi) và cô gái làm công quả Nguyễn Thị Bảo Yến (19 tuổi) đã tử vong. Riêng bà Nguyễn Thị Phượng (mẹ nạn nhân Yến) bị thương nặng, được cơ quan chức năng đưa đi cấp cứu.

Qua rà soát, CQĐT đã lên danh sách hàng chục đối tượng để tập trung xác minh, làm rõ. Trong đó, đặc biệt là Nguyễn Thanh Tâm, nhà ở cách chùa khoảng 700 m không có mặt tại địa phương.

Trước khi xảy ra vụ án, vào trưa 22-3, Tâm có vào phòng Thượng tọa Lộc nói chuyện khoảng 30 phút. Sáng 23-3, Tâm còn trả nợ cho nhiều người tại địa phương. Bản thân Tâm đã có vợ nhưng cả người thân của Tâm và bên vợ không biết vợ chồng Tâm thuê nhà ở đâu tại TP.HCM.

Ngay trong đêm 24-3, ban chuyên án đã tìm được nơi trọ của Tâm ở phường Long Thạnh Mỹ, quận 9. Ban chuyên án đã phối hợp với Công an quận 9 hóa trang thành những cán bộ y tế đi kiểm tra phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn và đưa Tâm đi “cách ly”.

Lấy lời khai hung thủ tại CQĐT

Đến trưa 25-3, biết hành vi tội ác của mình đã bị lật tẩy, Tâm thừa nhận chính mình là hung thủ và khai ra nơi ném ba chiếc điện thoại, chìa khóa, tràng hạt để phi tang. Và phải đến hai ngày sau khi đã đưa về Bình Thuận, Tâm mới khai sau khi đánh gục ba nạn nhân, Tâm mở tủ lấy hơn 750 triệu đồng.

Báo cáo của Công an tỉnh Bình Thuận cho biết 0 giờ ngày 23-3, Tâm đi xe máy đến vườn điều gần chùa rồi đi chân không đột nhập vào phía sau chùa và nhặt một khúc gỗ tròn làm hung khí rồi tấn công cả ba người. 

Sau đó, hung thủ ra gian nhà sau tìm lấy một chùm chìa khóa, ba điện thoại của mẹ con bà Phượng rồi lên nhà trên lấy túi vải của thượng tọa, lục hai chùm chìa khóa mở tủ lấy hơn 750 triệu đồng.

Hung thủ ra nghĩa địa gần đó bật lửa đốt phi tang chiếc túi vải và CMND của Thượng tọa Thích Nguyên Lộc, ném hung khí rồi ôm tiền cướp được quay về nhà.

Đưa hung thủ đến nơi ném hung khí

Tại nhà, Tâm ngâm bộ quần áo dính máu vào thau nước, tắm rửa rồi vào phòng riêng đếm số tiền vừa cướp được. Sáng hôm sau, hung thủ lấy tiền trả nợ cho 14 người dân địa phương hơn 400 triệu đồng; giấu 260 triệu đồng trên trần nhà phòng ngủ. Đến trưa cùng ngày, Tâm đi xe máy cầm theo 140 triệu đồng vào TP.HCM.

Trên đường đi, hung thủ vứt điện thoại, chìa khóa, xâu chuỗi xuống mương nước ở Biên Hòa, Đồng Nai để phi tang. Sau đó ra ngân hàng nộp 140 triệu đồng vào tài khoản của vợ.

Theo Công an tỉnh Bình Thuận, kết quả giám định ADN mẫu máu tại hiện trường và mẫu máu dính trên hung khí gây án là của Nguyễn Thanh Tâm. CQĐT đã khởi tố Tâm về tội giết người và cướp tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm