Nạn nhân trên xe khách nổ kể lại giây phút kinh hoàng

Như đã thông tin, khoảng 23 giờ đêm qua (21-2), tại khu vực quốc lộ 18 đoạn qua địa phận huyện Quế Võ, Bắc Ninh, chiếc xe khách giường nằm mang BKS 14B-006.94 bất ngờ phát nổ khiến ít nhất hai người chết.

Nghe thấy nổ lớn rồi ngất lịm

Vụ tai nạn kinh hoàng cũng khiến 12 nạn nhân khác phải nhập viện cấp cứu. Có mặt tại BV Đa khoa tỉnh Bắc Ninh ngay trong đêm, các nạn nhân tại đây vẫn chưa hết bàng hoàng.

Các nạn nhân của vụ nổ vẫn chưa hết bàng hoàng khi đã được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: TUYẾN PHAN

Anh Nguyễn Văn Toàn (22 tuổi, Bắc Giang) dường như vẫn còn choáng váng sau khi vụ nổ xảy ra. Anh cho biết tại thời điểm xảy ra tai nạn, mình đang nằm cuối xe thì nghe thấy một tiếng nổ “bùm” rất lớn, ngay sau đó bị ngất lịm và không biết gì.

“Khi tỉnh dậy, tôi chỉ nghe thấy tiếng mọi người la hét, chưa kịp định thần, tôi cố gắng lê chân bỏ chạy theo đám đông. Tôi cứ chạy, chạy sao cho xa khỏi chiếc xe” - nam thanh niên vừa nói vừa run.

Hiện trường chiếc xe khách phát nổ khiến ít nhất hai người chết. Ảnh: TUYẾN PHAN

Nằm ở giường bệnh bên cạnh, anh Nguyễn Văn Ngân (42 tuổi, Bắc Giang) thất thần kể lại vụ tai nạn kinh hoàng.

Theo đó, anh bắt xe tại phố Tràng (Việt Yên, Bắc Giang) sang tỉnh Quảng Ninh để đi Trung Quốc. Chỉ tích tắc sau tiếng nổ, anh thấy cơ thể bị giật lên giật xuống, giống như điện giật, tiếp đó là mùi khét bốc lên.

“Đầu óc tôi lúc đó vẫn còn vang tiếng nổ, chưa kịp biết chuyện gì xảy ra. Tôi thấy mọi người trên xe thi nhau la hét rồi bỏ chạy ra ngoài. Thấy vậy, tôi cũng cố gắng bò xuống để thoát thân” - người đàn ông cho hay.

Chuyến đi chơi định mệnh của 2 thanh niên

Đang nằm điều trị tại khoa Ngoại, Nông Đức Thương (22 tuổi) và Vũ Đức Anh (24 tuổi, cùng quê Tuyên Quang) dường như muốn bật khóc khi được hỏi về những giây phút kinh khủng vừa xảy ra.

“Bây giờ em vẫn không tin mình còn sống và nằm ở đây. Cảm giác mọi thứ chỉ như một giấc mơ” - Thương thốt lên.

Nông Đức Thương thất thần trên giường bệnh. Ảnh: TUYẾN PHAN

Thương cho biết mình và Đức Anh là bạn, cả hai đang trên đường lên Quảng Ninh chơi. Nhưng không ngờ đây lại là chuyến xe định mệnh của hai anh em.

“Khu vực phát nổ ở cuối xe, em bị lao xuống sàn, tóc cháy, mặt bỏng, trên người xây xát nhiều chỗ” - Thương nói.

Nam thanh niên này cho biết khi xảy ra tai nạn, cậu đang xem phim trên điện thoại thì nghe thấy tiếng “bùm” rất lớn. Ngay sau đó, kính xe vỡ loảng xoảng, tai cậu ù lên, chiếc giường nằm bật lên rồi bị đẩy bung ra.

Đức Anh cho biết ngửi thấy mùi khét trước khi xe bị nổ. Ảnh: TUYẾN PHAN

Một chi tiết đáng chú ý, cả Thương và Đức Anh đều khẳng định trước thời điểm xảy ra nổ có ngửi thấy mùi khét. Hai thanh niên quay sang hỏi người đàn ông bên cạnh thì nhận được câu trả lời không ngửi thấy gì.

Dứt tiếng nổ, chiếc xe vẫn chạy thêm được một đoạn rồi mới khựng lại. Xe vừa dừng, mọi người thi nhau ùa ra, cố gắng chạy càng xa càng tốt vì sợ sẽ nổ lần nữa. Những người bị thương nặng chủ yếu là ở cuối xe, các hành khách ngồi trên đầu không bị thương tích gì nhiều.

“Tụi em đang nghịch WiFi thì bị mất, 5 phút sau xe phát nổ. Lúc ra khỏi xe, một phụ nữ bị cụt tay, không đi được nên chỉ kêu cứu, mọi người vô cùng hoảng loạn. Cảnh tượng kinh hoàng này em sẽ không bao giờ quên” - Đức Anh nói rồi nhăn mặt vì đau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm