Nghi 77 người Trung Quốc sử dụng công nghệ lừa đảo ở Nha Trang

Đến rạng sáng 20-4, các lực lượng Công an tỉnh Khánh Hòa dẫn giải hàng chục người Trung Quốc đến trụ sở công an để phục vụ điều tra. Những người này bị nghi sử dụng công nghệ cao tại khách sạn Duy Nhất (trên đại lộ Nguyễn Tất Thành thuộc xã Phước Đồng, TP Nha Trang) để thực hiện hành vi lừa đảo.

Người dân theo dõi việc kiểm tra, khám xét khách sạn Duy Nhất. Ảnh: AB

Nguồn tin của PLO xác nhận thông tin trên và cho biết thêm lực lượng công an thu giữ rất nhiều máy móc, thiết bị công nghệ cao cùng nhiều tang vật, giấy tờ khi khám xét khách sạn Duy Nhất.

Cuộc đột kích, kiểm tra, khám xét khách sạn năm tầng này bắt đầu từ 19 giờ tối 19-4 với sự tham gia của gần 100 cán bộ, chiến sĩ thuộc nhiều lực lượng Công an tỉnh Khánh Hòa. Hàng trăm người dân địa phương tập trung gần khách sạn trên theo dõi việc kiểm tra, xét khám.

Trước đó, công an tỉnh Khánh Hòa phát hiện hàng chục người Trung Quốc đến thuê toàn bộ khách sạn Duy Nhất từ cuối năm 2018. Họ có nhiều biểu hiện bất minh, gần như không giao tiếp với bên ngoài, hàng ngày có dịch vụ cung cấp thức ăn đến khách sạn…

Qua trinh sát, công an phát hiện bên trong khách sạn Duy Nhất có lắp đặt nhiều thiết bị công nghệ cao. Nhóm người Trung Quốc thuê nhà sử dụng các thiết bị này để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng nhiều thủ đoạn như mạo danh nhà chức trách, điện thoại khống chế, đe doạ, ép buộc người khác chuyển tiền vào tài khoản của mình... Từ đó, một chuyên án được xác lập để triệt xóa nhóm tội phạm công nghệ cao.

Cuộc khám xét khách sạn tối 19-4, do yếu tố bất ngờ nên hầu hết những người Trung Quốc nghi có hoạt động phạm pháp không kịp tẩu thoát hoặc tiêu hủy, tẩu tán máy móc, thiết bị hoạt động phi pháp. Bước đầu, lực lượng chức năng ghi nhận các thiết bị công nghệ cao phục vụ hoạt động lừa đảo, phạm pháp cùng nhiều tang vật khác chủ yếu lắp đặt, cất giấu ở tầng bốn và tầng năm khách sạn

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm