Nghi án 1 công nhân Việt Nam bị đâm chết ở Đài Loan

Theo thông tin từ lao động quê Nghệ An, Hà Tĩnh báo về, vào ngày 29-4, anh Sang và các công nhân được nghỉ Chủ nhật. Anh Sang và nhóm bạn công nhân ở ký túc xá xuống khu phòng trọ công nhân người Việt để nấu ăn, nhậu uống bia.

Trong quá trình uống bia, anh Sang có mâu thuẫn với anh Nguyễn Văn Sơn (quê huyện Hải Hậu, Nam Định) làm cùng công ty, ở cùng ký túc xá với anh Sang. Trong lúc hai bên cự cãi, anh Sơn dùng con dao gọt hoa quả đâm vào người anh Sang khiến anh gục tại chỗ.

Anh Nguyễn Quốc Sang. (Ảnh do người thân cung cấp)

Các công nhân đã gọi xe cứu thương đưa anh Sang đến Bệnh viện Nam Đầu (Đài Loan) cấp cứu và báo cảnh sát Đài Loan đến điều tra. Do bị thương quá nặng, anh Sang đã tử vong sau đó.

Sau khi cảnh sát khám nghiệm, thi thể anh Sang đang để ở nhà xác ở Đài Loan.

Ông Nguyễn Văn Kiên, Trưởng Công an xã Tường Sơn, cho biết: “Hoàn cảnh anh Sang ở quê nhà rất khó khăn. Mẹ anh Sang làm mẹ đơn thân, sinh được hai người con. Anh Sang là con trai đầu. Người mẹ bị bệnh phổi mạn tính, sức khỏe yếu.

Anh Sang đi làm việc ở Đài Loan được chừng một năm nay, tiền lương anh Sang gửi về quê chưa đủ cho mẹ trả nợ vay làm thủ tục đi xuất khẩu lao động. Hôm nay, mẹ của anh Sang đang hoàn tất thủ tục giấy tờ ủy quyền cho một người thân sang Đài Loan làm việc với cơ quan chức năng và nhận, đưa thi thể anh Sang về quê nhà.

Cộng đồng người Việt Nam ở Đài Loan cũng đang kêu gọi đóng góp để giúp mẹ anh Sang có chi phí đưa thi thể con về quê nhà tổ chức lễ an táng theo phong tục của địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm