Nghi án đầu bếp chặt xác, ‘nướng’ người tình chuyển giới rồi tự sát

Nghi án đầu bếp chặt xác, ‘nướng’ người tình chuyển giới rồi tự sát ảnh 1
 Người tình chuyển giới Mayang Prasetyo (Ảnh: Brisbane Times)

Cảnh sát thành phố Brisbane hôm 4-10 đã nhận được cuộc gọi từ hàng xóm  của Volke cho biết căn hộ của hắn ở chung cư vùng ngoại ô Teneriffe (thành phố Brisbane, Queenland, Úc) bốc mùi gì đó rất kinh khủng, như mùi thịt vữa.

Ngay sau đó lực lượng điều tra được điều động đến tòa chung cư và chứng kiến một cảnh tượng “chỉ có ở phim kinh dị” với thi thể nạn nhân không còn nguyên vẹn rải rác khắp căn phòng. Theo một số tờ báo, một số bộ phận của nạn nhân đã bị Marcus Peter Volke "nấu chín trong lò nướng".

Nghi án đầu bếp chặt xác, ‘nướng’ người tình chuyển giới rồi tự sát ảnh 2
 Thi thể của Volke được phủ lớp khan trắng (Ảnh: Brisbane Times)

Thi thể này được giám định là của bạn gái của Volke tên Mayang Prasetyo, một phụ nữ chuyển giới người Indonesia. Xác của Volke ngay sau đó cũng được phát hiện gần thùng rác gần tầng hầm của khu chung cư.

Ngay sau đó, người hàng xóm Reichart có thuật lại sự việc với đài ABC (Úc) rằng mùi lạ đã có từ hôm thứ 2-10 và mỗi ngày căn hộ càng thêm nặng mùi hơn. Nhưng cô chẳng thể ngờ được đó lại là một vụ giết người kinh tởm đến thế.

Ngay khi sự việc đáng tiếc xảy ra, mẹ của nghi phạm, bà Dorothy Volke nói rằng bà không thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào từ con trai trong lần cuối hai mẹ con gặp mặt trò chuyện.

Bà cũng cho biết  sau đó Volke cũng đã lên chuyến tàu du lịch xuyên đại dương và gặp gỡ Mayang Prasetyo.

Nghi án đầu bếp chặt xác, ‘nướng’ người tình chuyển giới rồi tự sát ảnh 3
 Khu chung cư vùng ngoại ô Teneriffe (Ảnh: Brisbane Times)

Nhiều nhân chứng quanh vùng khai báo với cảnh sát rằng cặp đôi gần đây mới chuyển đến khu phức hợp hạng sang ngoại ô vùng Teneriffe. Cách đây một tuần, hàng xóm sống gần nhà của cặp đôi xác nhận có nghe thấy họ có to tiếng với nhau. Sau đó, Volke bỏ ra ngoài và đi bộ khắp căn hộ với tấm thảm dính bệt dưới chân.

Thế nhưng, Volke lại được biết đến như một người chống bạo hành phụ nữ. Một trong hai trang mạng xã hội Facebook của Volke có nhiều thông tin và hình ảnh cho thấy người này là nhà vận động chống bạo hành phụ nữ kiêm nâng cao ý thức không ngược đãi động vật.

Nghi án đầu bếp chặt xác, ‘nướng’ người tình chuyển giới rồi tự sát ảnh 4
 Marcus Volke (Ảnh: The Mirror)

Ngoài ra, chưa đầy một tháng trước vụ án mạng, đầu bếp trẻ này từng đăng tải một mẩu tin liên kết kể về câu chuyện một người đàn ông bị hội ‘đầu gấu’ trả thù vì dám lên tiếng bảo vệ một nhóm phụ nữ. Anh đã không tiếc lời khen ngợi và ví ông này như ‘một nhà vô địch’.

Không những vậy, ngay cả chuyện kêu gọi chấm dứt bạo lực nổ ra giữa người Palestine và Israel tại Dải Gaza cũng được Volke đặc biệt chú ý.

Mới đây giới cảnh sát công bố một bản báo cáo tình tiết vụ án. Tuy nhiên, nội dung của bản báo cáo này chưa xác nhận những thông tin đăng tải trên báo chí rằng Volke là hung thủ và người này đã “nướng thịt” của người tình sau đó tự kết liễu đời mình khi bị cảnh sát bủa vây. Sáng 6-10, cơ quan pháp y đã tiến hành công tác giám định hiện trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm