Nghi can đâm trọng thương công an phường sau 1 ngày vẫn chưa tỉnh táo

Sáng 7-10, Công an quận Tân Bình, TP.HCM lấy lời khai đối với Lê Hoàng Vũ (25 tuổi, phường 10, quận Tân Bình) để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ. Vũ là người đã dùng dao tấn công khiến một chiến sĩ công an bị thương.

Theo công an, Vũ là người nghiện ma túy, đã bị đưa đi cai nghiện và hồi gia vào tháng 8-2021, hiện đang nằm trong diện theo dõi, quản lý của địa phương.

Vụ bị công an lấy lời khai, làm rõ. Ảnh: KM

Trước đó, sáng 6-10, Thượng úy Nguyễn Đức Bằng, Cảnh sát khu vực phường 10, quận Tân Bình xuống nhà kiểm danh, kiểm diện và phát hiện Vũ có dấu hiệu nghi vấn sử dụng ma túy nên mời Vũ về công an phường để test ma túy.

Vũ không chấp hành mà còn lớn tiếng quát tháo, la lối. Lúc này, Vũ đang trong tình trạng không tỉnh táo.

Con dao mà Vũ sử dụng để tấn công công an. Ảnh: KM

Thấy vậy, Thượng úy Bằng điện thoại về Công an phường xin hỗ trợ. Bất ngờ Vũ rút dao thủ sẵn trong người lao vào tấn công, đâm trúng đùi trái Thượng úy Bằng.

Mặc dù bị thương nặng nhưng Thượng úy Bằng vẫn cố quay người chạy đi và tri hô ngươi dân xung quanh trợ giúp.

Người dân nghe tiếng tri hô liền chạy đến can ngăn nhưng Vũ vẫn tiếp tục đuổi theo, đâm nhiều nhát trúng vào lưng, vào cổ, vào hông và mặt Thượng úy Bằng. Người dân đã kịp thời sơ cứu cho Thượng úy Bằng và báo Công an phường.

Ngay lập tức, lực lượng công an có mặt, khống chế Vũ và đưa Thượng úy Bằng đi cấp cứu.

Theo kiểm tra ban đầu, Thượng úy Bằng bị thương rất nặng ở hốc mắt, gò má, nhiều vết đâm sâu, gây mất máu và tràn dịch màng phổi.

Khám xét nơi ở của Vũ, công an đã thu giữ một số tang vật chứng minh Vũ đã sử dụng ma túy.

Đến sáng 7-10, Vũ vẫn chưa hoàn toàn tỉnh táo, la hét và có thái độ chống đối. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.