Nghi can gài mìn trong gói quà 20-11 bị bắt

Theo lời khai ban đầu, Thanh có quan hệ tình cảm với chị N. là người cùng địa phương nhưng đã chấm dứt do trong quá trình tìm hiểu thì xảy ra mẫu thuẫn. Sau đó một thời gian, mặc dù đã chia tay người yêu nhưng khi Thanh phát hiện chị N. yêu thầy T. là giáo viên trường THPT Đoàn Kết (thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú, Đồng Nai) nên nổi máu ghen tuông. Thanh tìm cách trả thù thầy T. Thanh lên mạng tìm hiểu cách chế tạo mìn rồi mua nguyên liệu về chế tạo. Tiếp đó, Thanh lợi dụng ngày lễ mang mìn để trong gói quà đến khu tập thể kèm thiệp gửi cho tình địch. Hậu quả khiến bà Phạm Thị Lan hàng xóm của thầy T. bị thiệt mạng do mìn nổ.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin trước đó, vào sáng 20-11, bà Phạm Thị Lan (mẹ của một nhân viên y tế trong trường) sau khi đi tập thể dục về, thấy gói quà nghĩ là quà mừng của người thân nên đem vào nhà mở ra xem. Bất ngờ gói quà phát nổ làm bà Lan tử vong tại chỗ.

Qua quá trình điều tra vụ án, Công an tỉnh Đồng Nai xác định hung thủ gây ra vụ án kinh hoàng trên và tiến hành truy bắt khẩn cấp. Đến rạng sáng ngày 22-11, Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt được Thanh khi y đang lẩn trốn tại TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.