Nghi can giết tài xế taxi ở Thanh Hóa sa lưới tại TP.HCM

Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết vào tối qua (11-4), Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt giữ và di lý Nguyễn Thành Chung (SN 1997), nghi phạm gây ra vụ giết người, cướp tài sản của lái xe taxi trên địa bàn xã Hải Hà (Tĩnh Gia, Thanh Hóa) sau ba ngày gây án lẩn trốn.

Nghi can giết tài xế taxi ở Thanh Hóa sa lưới tại TP.HCM ảnh 1
Nguyễn Thành Chung tại cơ quan công an cùng tang vật. Ảnh: Thái Thanh

Trước đó vào rạng sáng ngày tại xã Hải Hà, Tĩnh Gia xảy ra vụ án mạng. Nạn nhân là tài xế taxi Phạm Văn Tiến, ngụ phường Quỳnh Thiện, thi xã Hoàng Mai (Nghệ An) bị sát hại, vứt xác xuống đường.

Ngay trong đêm 9-4 Giám đốc - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an Thanh Hóa đã thành lập Ban Chuyên án, trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo các mũi trinh sát khẩn trương điều tra, truy bắt nghi phạm.

Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, ban chuyên án đã xác định được nghi phạm là Nguyễn Thành Chung và người này đã trốn khỏi địa phương.

Các mũi trinh sát lần theo các mối quan hệ của nghi phạm. Đến 13  giờ 30 ngày 11-4, tổ trinh sát phía Nam đã phát hiện, bắt giữ Chung tại quận 7, TP.HCM. Khám xét tại chỗ, lực lượng công an đã thu giữ một điện thoại di động, tiền và nhiều giấy tờ của nạn nhân. Ngay trong đêm 11-4, tổ trinh sát đã di lý Chung về Thanh Hóa để phục vụ công tác điều tra.

Bước đầu, Chung khai nhận do chơi bời nên Chung đã nảy sinh ý định cướp tài sản của người lái xe taxi. Tối 8-4, Chung đã gọi taxi của anh Tiến rồi yêu cầu tài xế chở theo tỉnh lộ 36 từ thị xã Hoàng Mai về thị trấn Tĩnh Gia. Khi đi đến đoạn đường vắng thuộc địa phận xã Hải Hà, Tĩnh Gia (Thanh Hóa), Chung đã dùng dao bấm đâm nhiều nhát vào người làm nạn nhân tử vong.

Nghi can giết tài xế taxi ở Thanh Hóa sa lưới tại TP.HCM ảnh 2
Chung bị di lý từ  quận 7, TP.HCM về Thanh Hóa. Ảnh: Thái Thanh

Tiếp sau đó, Chung lái xe taxi chở anh Tiến đến địa phận thôn Hà Nam, xã Hải Hà, vứt xác nạn nhân ở vệ đường rồi lục soát, lấy ví của nạn nhân bên trong có hơn 4 triệu đồng, giấy tờ xe, giấy tờ tùy thân của nạn nhân, một dây chuyền bạc, hai điện thoại di động cùng một số đồ vật khác.

Đến khoảng 2 giờ sáng 9-4, Chung lái xe taxi đi theo đường mòn hướng ra bờ biển, cách vị trí vứt xác anh Tiến khoảng 150 m, để lại xe Taxi ở đó rồi bắt xe khách trốn vào TP.HCM...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm