Nghi giả quyết định của tỉnh chiếm hàng chục triệu đồng

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM vào trưa 4-7, Đại tá Lê Hữu Hiền, Trưởng Công an huyện Nông Sơn (Quảng Nam), cho biết cơ quan điều tra đang thu thập các chứng cứ trong vụ việc nghi một thanh niên lừa đảo của bà Trần Thị Liên (58 tuổi, trú thôn Trung Viên, xã Quế Trung, huyện Nông Sơn) số tiền 60 triệu đồng.

Theo đơn tố cáo của bà Liên, bà có quen với một người tên Hồ Quang H. (ngụ xã Quế Châu, Quế Sơn, Quảng Nam). Ngày 20-2, khi nghe bà kể cha bà có một vụ tranh chấp đất ruộng thì H. nhận sẽ “chạy” giúp để được đền bù với số tiền để “bôi trơn” là 30 triệu đồng.

Đến ngày 2-4, H. đến nói với bà Liên là đã làm việc xong với cơ quan chức năng nên bảo bà đưa trước một phong bì 15 triệu đồng, số còn lại khi nào ra làm thủ tục nhận tiền thì đưa. Thế nhưng đến ngày 4-4, H. gọi điện thoại cho bà Liên để “đòi” tiền. Nhận tiền xong, H. nói ngày 3-5 bà Liên sẽ nhận được quyết định và đi làm thủ tục nhận tiền.

Quyết định giả về đền bù đất đai mà H. giao cho bà Liên. Ảnh: CTV

Cũng theo bà Liên, vào thời điểm trên, H. gợi ý xin việc cho con trai bà vào làm tài xế cho một cơ quan ở Đà Nẵng và đòi trước 20 triệu đồng, khi có quyết định thì đưa thêm 10 triệu đồng nữa.

Đến ngày 27-5, H. gọi điện thoại cho bà Liên bảo bà nói với con chuẩn bị 10 triệu đồng và 300 ngàn đồng tiền rượu để gặp sếp lo cho xong, ngày 1-6 con bà có thể đi làm. Sau đó, H. gặp con bà Liên để làm giấy tờ và hẹn ngày đi làm nhưng sau đó bà không liên lạc được.

Đến lúc về nhà thì con bà cũng nhận một quyết định giả không có dấu đỏ.

Quyết định tuyển dụng lái xe giả Hiếu đưa cho gia đình bà Liên.

“Hai quyết định mà Hiếu đưa cho gia đình tôi đều là giả, chỉ là bản phôtô chứ không có dấu đỏ nào cả. Mỗi quyết định như thế thì chúng tôi mất 30 triệu đồng đưa cho H. Chúng tôi đã vào tận UBND tỉnh Quảng Nam để hỏi thì họ nói là giả hết. Gia đình tôi đã mất tổng cộng 61 triệu đồng đưa cho H. nhưng không được gì” - bà Liên nói.

“Cơ quan điều tra đang tiến hành xác minh, thu thập thêm các chứng cứ về vụ việc. Ban đầu chúng tôi đã làm việc với bà Liên về sự việc liên quan. Anh em đang tiến hành điều tra và mở rộng vụ việc. Hai bản quyết định trên đều là giả hết, được cắt ghép ” - Đại tá Hiền thông tin.

Ông Nguyễn Hồng Quang, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết không nghe có thông tin nào về việc thu hồi đất liên quan đến vụ việc này. “Quyết định ghi ngày 3-5-2017 mà số có 101 là không đúng rồi” - ông Quang thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm