Nghi phạm bắt cóc sát hại bé trai trước khi đòi tiền

Chiều 7-4, Công an tỉnh Bình Thuận đã tổ chức gặp gỡ báo chí cung cấp thông tin về vụ kẻ bắt cóc sát hại bé trai 11 tuổi gây chấn động dư luận.

Theo đó, công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt giam Nguyễn Bảo Vũ (23 tuổi, ngụ khu phố 5, thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong, Bình Thuận) để điều tra về tội giết người.

Nợ nần, lên kế hoạch bắt cóc

Vũ là nghi can duy nhất trong vụ bắc cóc bé trai N. và sát hại cháu trước khi nhắn tin đòi tiền chuộc.

Theo điều tra ban đầu của công an, vì nợ nần nên ngày 19-3, Vũ cầm xe máy Exciter lấy 25 triệu đồng. Đến hạn nhưng không có tiền chuộc xe, ngày 3-4, Vũ có ý định bắt cóc bé N. để tống tiền.

Chiều 4-4, thấy bé N. mặc võ phục Vovinam tới điểm tập gần nhà, Vũ chạy theo, dụ N. lên xe chở đi, nói là nhờ khiêng giúp đồ rồi cho 5.000 đồng. Tin lời, bé N. lên xe.

Ngay sau đó, Vũ chở bé N. đến rừng phi lao, sát hại cháu rồi bới cát chôn vội thi thể bé. Khoảng 17 giờ 45 cùng ngày, trên đường quay về, Vũ còn nhận được cuộc điện thoại của anh ruột bé N., nói là có chuột đồng, bảo Vũ đến lấy mang về nhậu. Vũ tỉnh bơ đến điểm hẹn lấy chuột mang về nhà rồi đi mua SIM điện thoại để nhắn tin tống tiền.

Sau khi nhắn tin buộc cha bé N. giao 60 triệu đồng 0ở địa điểm cạnh quán ăn Sơ Ri (Liên Hương), Vũ đứng xa quan sát. Khi thấy cha bé N. đi khỏi địa điểm khoảng 10 phút, Vũ mới tới lấy tiền mang về nhà giấu và nhắn tin cho anh Dũng “mai sẽ nhắn tin lại”.

Đến 10 giờ ngày 5-4, Vũ dùng một SIM khác tiếp tục nhắn tin với nội dung: “Ông vào Phan Thiết, đến trước khách sạn 19/4 thì nhắn cho tôi để giao con”. Tuy nhiên, sau đó Vũ đã bẻ luôn SIM điện thoại thứ hai và từ thời điểm này không thể liên lạc được nữa.

Bị can Nguyễn Bảo Vũ.

Diễn biến vụ bắt cóc và sát hại bé trai. Đồ họa: Quang Duy

Bị đưa vào diện tình nghi ngay từ đầu

Một nguồn tin cho biết ngay sau khi giao tiền mà không nhận được con, gia đình cháu bé đã báo công an.

Tiếp nhận thông tin cháu bé bị bắt cóc, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã tung toàn bộ trinh sát đi tìm tung tích nạn nhân.

Một mặt, ban chuyên án đã đưa Vũ vào diện theo dõi đặc biệt. Công an đặt mục tiêu quan trọng nhất là giải cứu an toàn bé N. nên đã âm thầm theo dõi động tĩnh của Vũ nhằm dò tìm nơi giam giữ bé N. Công an cũng đánh giá nhiều khả năng Vũ còn có đồng phạm. Tuy nhiên, sau một ngày đêm tăm tích bé N. vẫn biệt tăm, cùng với việc xác minh các thông tin khác, 10 giờ ngày 6-4, cơ quan điều tra bắt giữ Vũ.

Tại công an, Vũ khai nhận toàn bộ tội ác. Vũ lý giải việc chọn địa điểm sát hại bé N. là do biết rừng dương ven biển xã Bình Thạnh rất vắng vẻ vào buổi chiều. Nơi đây Vũ nhiều lần đến dã ngoại, ăn nhậu.

Từ thông tin về địa điểm nghi phạm cung cấp, sáng 7-4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định trưng cầu giám định tử thi bé N., khám nghiệm hiện trường. Rất đông người dân đã tập trung hai bên đầu đường để xem cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường.

Theo gia đình nạn nhân, Vũ chơi thân với anh của bé, đã nhiều lần đến nhà chơi.

Cha mẹ mất sớm, Vũ ở với ông bà nội nhưng hiện ông bà nội của Vũ đã định cư ở Mỹ.

Sáng 7-4, ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, đã có văn bản chỉ đạo Công an tỉnh và các cơ quan liên quan khẩn trương điều tra làm rõ vụ án. Chủ tịch tỉnh đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương điều tra và có kết luận vụ giết người, tống tiền, sớm hoàn tất hồ sơ để truy tố và đưa ra xét xử thật nghiêm khắc, công khai trước nhân dân trong thời gian sớm nhất.

Đồng thời, Công an tỉnh phối hợp với Sở GD&ĐT trước mắt chỉ đạo công an các địa phương phối hợp chặt chẽ với ban giám hiệu các trường học trên địa bàn tỉnh (nhất là trường mầm non, tiểu học) và phụ huynh học sinh. Triển khai ngay các biện pháp cụ thể nhằm đề cao cảnh giác trước những thủ đoạn ngày càng tinh vi của tội phạm. Không để xảy ra trường hợp tương tự trong thời gian tới. Nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh ra chỉ thị về tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn cho học sinh, nhất là học sinh mầm non và tiểu học.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm