Nghi phạm cướp ngân hàng ở Tiền Giang bị bắt tại TP.HCM

Chiều 17-9, một nguồn tin xác nhận qua truy xét, rạng sáng cùng ngày, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tiền Giang phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đã bắt giữ Châu Cường (36 tuổi, ngụ xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP.HCM) về hành vi cướp ngân hàng tại Tiền Giang. 

Nghi phạm Châu Cường bị bắt giữ. 

Cường được xác định là nghi phạm sử dụng súng quân dụng gây ra vụ cướp tại Phòng giao dịch Ngân hàng VietinBank - Chi nhánh xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành, Tiền Giang vào chiều 13-9. Người này bị lực lượng trinh sát bắt giữ tại nhà ở TP.HCM.

Công an đã thu giữ từ Cường một khẩu súng quân dụng (loại súng Rulo), sáu viên đạn, khoảng 600 triệu đồng và nhiều tang vật khác.

Liên quan đến vụ việc, được biết công an còn bắt giữ Nguyễn Ngọc Đức (22 tuổi, ngụ phường Tân Thới Hiệp, quận 12, TP.HCM). Đức là người bị tình nghi đã cung cấp súng và đạn cho Cường về Tiền Giang thực hiện vụ cướp ngân hàng.

Trước đó, vào khoảng 16 giờ 30 ngày 13-9, trong lúc các nhân viên Phòng giao dịch VietinBank chuẩn bị đóng cửa thì một thanh niên trùm kín mặt đi xe máy xông vào ngân hàng, dùng súng khống chế bảo vệ và nhân viên.

Camera ghi lại hình ảnh vụ cướp ngân hàng tại Tiền Giang.

Thời điểm này, tại phòng giao dịch của Ngân hàng VietinBank có hai khách hàng, hai nữ nhân viên và một bảo vệ ngân hàng. Tên cướp chĩa súng về hướng bảo vệ và nhân viên uy hiếp, bắt giao tiền. Sau khi lấy được gần 1 tỉ đồng, người này nhanh chóng tẩu thoát ra quốc lộ 1 chạy về hướng TP.HCM. 

Lực lượng chức năng sau đó phát hiện xe tay ga, mũ bảo hiểm nghi là của nghi phạm bỏ lại gần hiện trường.

Hiện cơ quan điều tra đang tiến hành xác minh, củng cố hồ sơ vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm