Nghi phạm tấn công cựu Bí thư Thành ủy Nha Trang đã bị bắt

Chiều 6-11, nguồn tin từ Bộ Công an cho hay Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đang làm thủ tục bàn giao nghi phạm vào nhà tấn công ông Hoàng Văn Trường (66 tuổi), cựu Bí thư Thành ủy Nha Trang (Khánh Hòa) cho Cơ quan điều tra Bộ Quốc phòng để tiến hành điều tra, xử lý theo quy định.

Ngôi nhà ông Hoàng Văn Trường. Ảnh: XN

Cũng theo nguồn tin trên, nghi phạm là sĩ quan quân đội. 

Ngày 5-11, nghi phạm đã ra đầu thú và khai nhận hành vi. "Vì người này là quân nhân nên Công an tỉnh Khánh Hòa làm thủ tục bàn giao cho bên Quốc phòng xử lý theo quy định" - nguồn tin xác nhận.

Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ động cơ gây án của nghi phạm. Có thông tin nói nghi phạm đem theo súng khi đến nhà ông Trường.

Thông tin ban đầu cho hay chiều 1-11 nghi phạm mặc áo khoác đen, đội mũ bảo hiểm kín mặt, cải trang thành người đi giao hàng, đi xe máy đến nhà ông Hoàng Văn Trường ở khu đô thị mới Phước Long thuộc phường Phước Long, TP Nha Trang nói để giao hàng.

Sau khi bị từ chối, người đàn ông leo qua cánh cổng cao khoảng 2 m đi vào nhà ông Trường, dùng dao tấn công vào vùng cổ ông Trường, rồi thoát ra ngoài, lên xe phóng đi.

Ông Trường được đưa đi cấp cứu tại một bệnh viện tư nhân, sau đó được chuyển đến BB Đa khoa Khánh Hòa. Ông Trường bị rách tĩnh mạch, được cấp cứu và qua cơn nguy kịch.

Lực lượng công an canh gác trước cửa phòng điều trị ông Hoàng Văn Trường. Ảnh: CH

Ông Hoàng Văn Trường là cựu ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa, bí thư Thành ủy Nha Trang nhiệm kỳ 2010-2015, nghỉ hưu từ năm 2014.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.